พาณิชย์ฯ ดึงช่างผมตัวท๊อป! ระดับประเทศ พลิกโฉมธุรกิจเสริมสวยไทย สร้างแม่เหล็กดึงเงินให้หมุนเวียนในชุมชน ด้วยเทคนิคปิดจุดอ่อน Pain Point

กระทรวงพาณิชย์ จัดหลักสูตรพิเศษให้ร้านเสริมสวย ‘บริหารธุรกิจเสริมสวยอย่างมืออาชีพ’ รองรับอัตราการเติบโตของธุรกิจที่กระจายอยู่ทุกชุมชน…กำหนด Open House วันที่ 13 พ.ย.62 อย่างยิ่งใหญ่   พบกูรูด้านความงามชื่อดัง และช่างทำผมระดับประเทศ มาแชร์ประสบการณ์ถ่ายทอดความรู้กว่าจะมาเป็นมืออาชีพในวันนี้ และพบกับโปรโมชั่นดีลดีๆ จากผู้ผลิตสินค้าเพื่อช่างผมโดยเฉพาะ อบรมจบกลับไปปิดจุดอ่อนของธุรกิจตัวเองได้ทันที เปลี่ยนธุรกิจให้เป็นมืออาชีพ ยิ่งปรับตัวได้เร็ว ยิ่งเพิ่มโอกาสรุ่ง พร้อมแล้วอย่ารอ…  รีบสมัครก่อนที่นั่งเต็ม!

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งพัฒนาธุรกิจบริการไทยให้เข้มแข็งเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ล่าสุดกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ร่วมมือกับสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) และสมาคมวิชาชีพช่างผมไทย จัดหลักสูตรพิเศษ “การบริหารธุรกิจเสริมสวยอย่างมืออาชีพ” โดยจะเปิดตัวในวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ณ ห้องฉลาดลบเลอสรรค์ ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวจะช่วยพัฒนาธุรกิจบริการของไทยให้มีมาตรฐาน ตอบโจทย์​ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ปัจจุบันธุรกิจเสริมสวย   มีอัตราการเติบโตสูง ผลสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติในปี 2561 พบว่า อาชีพช่างเสริมสวยเป็นอาชีพที่ประชากรภายในประเทศต้องการพัฒนาขีดความสามารถมากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจากอาชีพด้านอาหารและการเพาะปลูกพืช จึงคาดการณ์ได้ว่ามูลค่าการตลาดของธุรกิจนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจากข้อมูลนิติบุคคลที่ปัจจุบันมีการจดทะเบียนประกอบธุรกิจเสริมสวยทั่วประเทศจำนวน 305 ราย ทุนจดทะเบียน 691.70 ล้านบาท และกว่าร้อยละ 90 จะเป็นกิจการที่ดำเนินธุรกิจในรูปแบบบุคคลธรรมดา ทั้งนี้ หากลดอุปสรรค​ปัญหาต่างๆ ลงได้ เช่น ร้านไม่เป็นที่รู้จัก ไม่มีเงินทุน และพนักงานหมุนเวียนบ่อย ก็จะทำให้เพิ่มโอกาสแข่งขันได้มากขึ้น

“สำหรับกิจกรรมเปิดตัวหลักสูตรดังกล่าว ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม การบริหารธุรกิจร้านเสริมสวย และช่างทำผมมืออาชีพชื่อดังของเมืองไทย อาทิ ดร.สมศักดิ์ ชลาชล นายกสมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย, คุณไกรวิทย์ พุ่มสุโข ผู้บริหาร Sukho Salon, คุณสมเพชร ศรีชัยโย ผู้อำนวยการสถาบัน Anthony Hair, คุณวรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม​ เสวนาเรื่อง   เสริมสวยมืออาชีพ บทเรียนสำหรับประกอบการยุคใหม่, เทรนด์ผมสมัยใหม่ มืออาชีพต้องตามทัน, และเทคนิค การบริหารงานให้ประสบความสำเร็จเคล็ด (ไม่) ลับ สำหรับช่างเสริมสวยมืออาชีพ อีกทั้งผู้เข้าร่วมอบรมจะได้พบกับผู้ผลิตสินค้าเกี่ยวกับธุรกิจทำผมชั้นนำระดับโลกที่มาจำหน่ายในราคาพิเศษ”

“ทั้งนี้ หลักสูตรการบริหารธุรกิจเสริมสวยอย่างมืออาชีพ แบ่งการอบรมเป็น 2 รุ่น รุ่นละ 50 คน คือ รุ่นที่ 1 อบรมระหว่างวันที่ 13, 20-21 พฤศจิกายน 2562 เป็นผู้ที่มีธุรกิจเสริมสวยอยู่แล้ว หรือต้องการขยายสาขา ต้องเปิดกิจการมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี และรุ่นที่ 2 อบรมระหว่างวันที่ 13, 27-28 พฤศจิกายน 2562 สำหรับช่างและนักเรียนที่กำลังศึกษาหลักสูตรเสริมสวยทั้งช่างทำผม แต่งหน้า ทำเล็บ และเสริมความงาม (หากผ่านการรับรองจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพจะได้สิทธิพิเศษในการพิจารณาเป็นอันดับแรก) ผู้ที่สนใจและมีคุณสมบัติดังกล่าวสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้-25 ตุลาคม 2562 ผ่านทาง www.dbd.go.th เลือกหัวข้ออบรม/สัมมนา และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าอบรมในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ต่อไป” รมช.พณ. กล่าวในท้ายที่สุด

********************************

ที่มา : กรมพัฒนาธุรกิจการค้า /  22 ตุลาคม 2562