เมเจอร์ ร่วมกับ มาม่า จัดงาน Major-Mama present Jurassic Expo 2018: SAVE DINOSAURS

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เป็นผู้นำด้านธุรกิจศูนย์รวมความบันเทิงชั้นนำในประเทศไทยที่อยู่เคียงข้างคนไทยมาเป็นระยะเวลานาน โดยมีพันธกิจที่มีความมุ่งมั่น และต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาปัญหา และพัฒนาสังคมไทย สร้างสรรค์ให้เป็นสังคมที่ดี และสังคมแห่งคุณภาพ ด้วยโอกาสดีที่ เมเจอร์ฯได้ร่วมกับ มาม่า พร้อมด้วยพันธมิตรอีกมากมาย อาทิ กรุงศรีเฟิรส์ช้อยส์, ทิพยประกันภัย, แมกโนเลีย กิงโกะ พลัส, HP Printer, รองเท้าแตะ Rubber Soul, ยาสีฟัน Hi-Herb, ศูนย์การค้าเมกาบางนา, เครื่องใช้ไฟฟ้า LG, กรมทรัพยากรธรณี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน Major-Mama present Jurassic Expo 2018: SAVE DINOSAURS ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเติมเต็มความรู้คู่ความบันเทิง เปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีอันทันสมัย จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่ได้ร่วมแบ่งปันพาน้องๆจากโรงเรียนคลองปลัดเปรียง โรงเรียนในเขตอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มาสัมผัสกับประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียน ผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบที่ให้ทั้งความรู้ ความสนุกสนาน และสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ เกิดการเรียนรู้จากกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน

            นิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ได้จัดกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้กับงาน Major-Mama present Jurassic Expo 2018: SAVE DINOSAURS นำเสนอเรื่องราวในโลกยุคดึกดำบรรพ์สมัยจูราสสิคผ่านเทคโนโลยีสุดล้ำเสมือนจริง อาทิ เครื่องเล่น VR Interactive Game และฮอโลแกรม (Holograms)มาประยุกต์ใช้กับกิจกรรมภายในงานจากแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียนเสริมสร้างจินตนาการ รวมทั้งความคิดสร้างสรรค์ เรียกรอยยิ้ม ความสนุกสนาน และเสียงหัวเราะ สิ่งต่างๆเหล่านี้สามารถนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาตนเองของน้องๆได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้เวลาว่างทำกิจกรรมร่วมกัน ช่วยเสริมสร้างความรัก และความเข้าใจระหว่างสมาชิกภายในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น นับเป็นโอกาสอันดีที่ในครั้งนี้ได้พาน้องๆจากโรงเรียนคลอดปลัดเปรียงทั้งโรงเรียนตั้งแต่ ป.1-ป.6 จำนวน 131 คน เข้าชมงานเป็นกลุ่มแรก พร้อมทั้งได้รับชมภาพยนตร์เรื่อง Jurassic world : Fallen Kingdom ในโรงภาพยนตร์ โคโดโม คิดส์ ซีนีมา, เมกา ซีนีเพล็กซ์ นอกจากได้รับความสนุกสนานแล้ว ยังจะได้รับความรู้ และประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ อีกทั้งยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆเกิดการสนใจ และอยากเรียนรู้ต่อไปครับ”

ภายในงานน้องๆจากโรงเรียนคลองปลัดเปรียงต่างสนุกสนานไปกับกิจกรรมสุดพิเศษนี้ด้วยกัน เริ่มที่โซนแรก WELCOME TO JURASSIC by มาม่า พาน้องๆย้อนเวลากลับไปโลกล้านปีท่องสู่โลกดึกดำบรรพ์ที่ไดโนเสาร์จะกลับมามีชีวิตจริงอีกครั้ง และได้สัมผัสบรรยากาศภูเขาไฟที่กำลังปะทุผ่านเครื่องเล่น VR (Virtual Reality) เทคนิคภาพเสมือนจริงที่ทำให้น้องๆรู้สึกตื่นเต้น เสมือนได้เข้าไปอยู่ในยุคแห่วจูราสสิคจริงๆ ถัดมาโซนที่ 2  DINOSAURS KINGDOM by กรุงศรีเฟิรส์ช้อยส์ น้องได้ตื่นเต้น และสนุกสนานไปกับ Interactive Game ปั่น Dino bike เต็มกำลัง เรียนรู้เรื่องราวของไดโนเสาร์ 6 สายพันธุ์ ได้แก่ สเตโกซอรัส (Stegosaurus), บรอนโตซอรัส (Brontosaurus), ไทรเซราทอปส์ (Triceratops), สไปโนซอรัส (Spinosaurus), ไทรันโนซอรัส (Tyrannosaurus) และ วิลอซิแรปเตอร์ (Velociraptor) นอกจากจะได้ปั่นสนุก ยังได้ลุ้นรับของรางวัลมากมายด้วย

ย้ายมาอีกโซนพบกับโซนที่ 3 THE FLYING DINOSAURS by ยาสีฟัน Hi-Herb และ รองเท้าแตะ Rubber Soul สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงกับไดโนเสาร์สายพันธุ์บินได้อย่าง เทอโรซอร์ น้องๆทุกคนสนุกสนาน  ท้าทายไปกับการขึ้นไปนั่งขี่บนหลังให้ได้ปะทะลมแรงเสมือนได้บินไปกับนกยักษ์เจ้าเวหา และตื่นเต้นไปกับการพิชิตผาเทอราโนดอน เพื่อปฏิบัติภารกิจช่วยชีวิตบรรดาไข่ไดโนเสาร์ให้รอดพ้นอันตรายจากลาวาร้อนระอุ โดยจำลองภูเขาไฟให้ได้ปีนป่าย และบ่อบอลแทนลาวาให้ได้จินตนาการ และเล่นกันอย่างสนุกสนาน จากนั้นเดินไปสู่บริเวณฟู้ดวอล์ค พลาซ่าจะได้พบกับโซนที่ 4 UNDER WATER WORLD by ทิพยประกันภัย และ แมกโนเลีย กิงโกะ พลัส ตื่นตาตื่นใจไปกับโลกใต้น้ำให้เข้าไปค้นหาเจ้าโมซาซอร์ ทีเร็กซ์แห่งโลกใต้ทะเลกันอย่างตื่นเต้นจากเทคนิค และเอฟเฟคต่างๆมากมาย ท้าทายไปกับ Interactive game ในภารกิจช่วยปลดปล่อยพวกมันสู่อิสรภาพ มาถึงโซนสุดท้ายโซนที่ 5 DINO HYBRIDS LAB by HP Printer น้องๆสนุกสนานไปกับการผสมสายพันธุ์ไดโนเสาร์ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังตื่นตาตื่นใจไปกับไดโนเสาร์ไทย 9 สายพันธุ์ใหม่ของโลกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กลับมามีชีวิตอีกครั้งผ่านการนำเสนอด้วยเทคนิคพิเศษฮอโลแกรม (Holograms) นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติคุ้มครองซากดึกดำบรรพ์ และไดโนเสาร์ไทย 9 สายพันธุ์ใหม่ของโลกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ค้นพบโดย กรมทรัพยากรธรณี มาให้ได้ศึกษาเรียนรู้

หลังจากจบกิจกรรมในงาน Major-Mama present Jurassic Expo 2018: SAVE DINOSAURS ก็ได้เวลารับประทานอาหารกลางวันที่ Blu-O Rhythm & Bowl จากนั้นก็ได้เวลาน้องๆไปร่วมเปิดประสบการณ์การชมภาพยนตร์สำหรับเด็กที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนในประเทศไทย กับโรงภาพยนตร์ โคโดโม คิดส์ ซีนีมา น้องๆสามารถเล่นสนุกกับบ่อบอล และสไลเดอร์ภายในโรงภาพยนตร์ พร้อมกับรับชมภาพยนตร์เรื่อง Jurassic World : Fallen Kingdom ให้ได้ประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนในหนึ่งวันของน้องๆโรงเรียนคลองปลัดเปรียงคุ้มค่า ได้ความรู้ นำไปสู่กระบวนการการเรียนรู้ และการนำไปใช้ในอนาคตต่อไป