กรมทางหลวงวางกระสอบทรายเพื่อกู้ถนน จ.อุบลราชธานี สำเร็จ การจราจรสามารถผ่านได้

กรมทางหลวง โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์ แจ้งว่า ได้ทำการสรุปเหตุการณ์อุทกภัยจากพายุโพดุลและคาจิกิ  สถานการณ์น้ำท่วมวันที่ 19 กันยายน 2562 เวลา 13.00 น. พบทางหลวงถูกน้ำท่วม 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดอำนาจเจริญ  จำนวน 5 สายทาง ทางหลวงที่การจราจรผ่านไม่ได้ 4 แห่ง    มีรายละเอียด ดังนี้

  1. จ.ศรีสะเกษ จำนวน 1 แห่ง

– ทางหลวงหมายเลข 2412 ตอน ท่าศาลา – ละทาย พื้นที่อำเภอกันทรารมย์ ช่วงกม.ที่ 12 – 16 ระดับน้ำสูง 50 ซม. ได้ทำการติดตั้งป้ายเตือน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์การจราจรในพื้นที่

  1. จ.อุบลราชธานี จำนวน 2 แห่ง

– ทางหลวงหมายเลข 2404 ตอน เขื่องใน – นาคำใหญ่ พื้นที่อำเภอเขื่องใน ช่วงกม.ที่ 4 (สะพานห้วยเรือ) คอสะพานชำรุด และได้ปิดการจราจร เนื่องจากมีรถบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งผ่านสะพานทำให้สะพานเสียหายนั้น  ขณะนี้กรมทางหลวงกำลังดำเนินการติดตั้งซ่อมแซม ติดตั้งป้ายเตือน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์การจราจรในพื้นที่ คาดว่าจะเปิดการจราจรได้วันที่ 22 กันยายน 2562

– ทางหลวงหมายเลข 2404 ตอน เขื่องใน – นาคำใหญ่  พื้นที่อำเภอเขื่องใน ช่วงกม.ที่ 14 – 15 ระดับน้ำสูง 10 – 30 ซม. ได้ทำการติดตั้งป้ายเตือน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์การจราจรในพื้นที่

  1. จ.อำนาจเจริญ จำนวน 1 แห่ง

– ทางหลวงหมายเลข 2034 ตอน นาสีนวน – บุ่งเขียว พื้นที่อำเภอชานุมาน ช่วงกม.ที่ 59 (สะพานห้วยถ่ม) สะพานขาด  ใช้เส้นทาง ทล.12 ไป อ.หนองสูง เลี้ยวขวา แยกบ้านเป้า กม.25 และเข้าทางหลวงชนบท 4021 คาดว่าเปิดการจราจรได้ในวันที่ 22 กันยายน 2562 ได้ทำการติดตั้งป้ายเตือน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์การจราจรในพื้นที่

ทั้งนี้ กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 2 ได้ดำเนินการวางแบริเออร์ และกระสอบทราย บนทางหลวงหมายเลข 24 (เดชอุดม – อุบลราชธานี) เพื่อกั้นน้ำ สูบน้ำ ทำให้น้ำที่ท่วมขังบนผิวทางลดลง คาดว่าภายในวันนี้ (เวลา 18.00 น.) จะสามารถสัญจรได้ตามปกติ พร้อมได้ติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์นำทาง ในบริเวณทางหลวงที่ถูกน้ำท่วม พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย โดยขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือ ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อ ได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)