ชาวบ้านท่าเยี่ยมอุ่นใจ กรมชลประทานนำรถบรรทุกรับ-ส่งประชาชนที่ประสบอุทกภัย อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด

สำนักงานชลประทานที่ 6 กรมชลประทาน นำรถบรรทุกรับ-ส่งประชาชนที่ประสบอุทกภัย อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด หลังถนนน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนโพดุล ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคอีสาน โดยเฉพาะที่อำเภอเสลภูมิจังหวัดร้อยเอ็ด น้ำในลำน้ำยังเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ ถนนทางเข้าหมู่บ้านท่าเยี่ยม บ้านคอกควาย บ้านนาแซง บ้านไคร่นุ่น บ้านบุ่งเบ้า ต.นาแซง จำนวน 5 หมู่บ้าน ถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร มาตั้งแต่วันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ปัจจุบันน้ำเริ่มลดแล้วแต่รถเล็กก็ยังสัญจรลำบาก จึงได้สั่งการให้ สำนักงานชลประทานที่ 6 นำรถบรรทุกออกบริการประชาชน เพื่อรับ-ส่ง ประชาชนที่สัญจรไปมา ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในเบื้องต้น

ด้านนายธงสิน ธนกัญญา อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าเยี่ยม ต.นาแซง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่าชาวบ้านใน ต.ท่าแซง หลายหมู่บ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้เนื่องจากน้ำท่วมถนนสูง ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมากรวมถึงสัตว์เลี้ยง เช่นวัว ควาย ก็ไม่มีหญ้าเป็นอาหารเนื่องจากน้ำท่วมขังเป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว แต่ก็อุ่นใจเพราะกรมชลประทาน โดยฝ่ายปฏิบัติการเครื่องจักรกลและยานพาหนะ สำนักงานชลประทานที่ 6 ได้สนับสนุนรถบรรทุก 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่คอยขับรถรับ-ส่งชาวบ้าน แพทย์ พยาบาล จิตอาสาที่นำสิ่งของเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้าน ส่วนรถอีก 1 คัน จะพาชาวบ้านไปเกี่ยวหญ้ามาเป็นอาหารให้สัตว์ที่ติดอยู่ในหมู่บ้าน นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งเครื่องปั่นไฟจำนวน 1 เครื่องไว้ที่ศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยบ้านท่าเยี่ยม เพื่อให้มีไฟฟ้าแสงสว่างใช้ในเวลากลางคืน ส่วนชาวบ้านก็ได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์ ไปชาร์จไฟ เพื่อให้ได้ใช้ติดต่อสื่อสารกันได้ พร้อมทั้งติดตั้งวิทยุสื่อสารสำหรับให้ผู้นำในท้องถิ่นได้ประสานงานในพื้นที่ด้วย ตนจึงเป็นตัวแทนชาวบ้านขอขอบคุณกรมชลประทานที่ช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย