นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรก ของ “พิแน” กับ “Dear My Old Friends”

“พิแน” หรือ แพร-ณิชาพร จิรพงศานานุรักษ์ ศิลปินนักเขียนและวาดภาพประกอบอิสระ กำลังจัดแสดงนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในชื่อ “Dear My Old Friends” หรือ “บันทึกก่อนจากลา แด่เพื่อนเก่าของฉัน” นิทรรศการนี้เป็นการสะท้อนเรื่องราวจากวัยเด็กผ่านของเล่น และตุ๊กตาที่เคยเป็นเพื่อนรักของ ก่อนที่ต้องแยกทางกัน เพราะการเติบโต

โดยนิทรรศการนี้ จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 6-29 กรกฎาคม 2567 ที่ Mana Art Gallery ใกล้ MRT หัวลำโพง ตั้งแต่เวลา 8:00 – 18:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์) ในช่วงสุดสัปดาห์จะมีการจัด workshop ร่วมกับศิลปินและดีไซเนอร์ท่านอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีการคิดเมนูขนมและเครื่องดื่มพิเศษร่วมกับ Mana Craft Cafe ที่จะเสิร์ฟเฉพาะในช่วงวันจัดแสดง

“พิแน” ได้รับแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ชีวิตและการสนทนากับผู้คนรอบตัว รวมถึงการสังเกตสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในธรรมชาติ ผลงานในนิทรรศการนี้ จึงประกอบด้วย จดหมายและภาพวาดที่เธอเขียนถึงตุ๊กตาและของเล่นในวัยเด็ก ซึ่งสะท้อนถึงการเติบโตและการยอมรับในการจากลา

 

อีกหนึ่งความพิเศษภายในงานครั้งนี้ ได้จัดแสดงผลงานแผ่นกระเบื้องเซรามิก ร่วมกับ Lamunlamai Craftstudio และผลงานการต่อผ้าเก่าที่เป็นผ้าม่านร่วมกับคุณป้าของเธอเอง นอกจากนี้ยังมีการออกแบบชั้นวางเซรามิกและราวแขวนผ้าม่านจากไม้เก่าร่วมกับ Rongmai 42 Studio

ผู้เข้าชมงานสามารถร่วมบริจาคตุ๊กตาเพื่อนเก่าที่ยังคงมีสภาพดีกับทางนิทรรศการได้ โดยในวันสุดท้ายของการจัดแสดงจะมีการนำเหล่าเพื่อนเก่าไปบริจาคให้กับมูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก สำหรับการส่งต่อให้กับเด็กๆ ทั่วประเทศ

สามารถติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Instagram: pi_near และ Facebook: พิแน