ปลัดกระทรวงคมนาคม นำคณะผู้บริหารหลักสูตรนักบริหารระดับสูงกระทรวงคมนาคม รุ่นที่ 1 (นบส.คค.) เดินทางไปศึกษาดูงานที่จังหวัดกระบี่

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ  ปลัดกระทรวงคมนาคม นำคณะผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในหลักสูตรนักบริหารระดับสูงกระทรวงคมนาคม รุ่นที่ 1 (นบส.คค.) เดินทางไปศึกษาดูงานที่จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 20 – 22 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา โดย พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ให้การต้อนรับ นอกจากการศึกษาดูงานแล้ว คณะผู้เข้าร่วมฝึกอบรมยังร่วมกันทำกิจกรรม CSR โครงการความปลอดภัยหน้าโรงเรียนบ้านหลังสอด และมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนบ้านทุ่งวิทยพัฒน์  โรงเรียนบ้านคลองโตนด และโรงเรียนบ้านหลังสอด อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่

สำหรับการศึกษาดูงานของคณะ นบส.คค. รุ่นที่ 1 ณ จังหวัดกระบี่  ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวคุณภาพระดับนานาชาติ มีโครงสร้างทางเศรษฐกิจที่สำคัญในภาคการท่องเที่ยวและภาคเกษตร ที่มีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด ภาครัฐจึงได้ส่งเสริมและสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานในทุกรูปแบบการเดินทางทั้งถนน ทางน้ำและทางอากาศ  

คณะ นบส.คค.รุ่นที่ 1 ได้เข้าศึกษาดูงานท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ โดย นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปภารกิจและแผนพัฒนาท่าอากาศยานให้สามารถรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น จากนั้นเดินทางไปรับฟังการบรรยายสรุปเส้นทางคมนาคม ณ สำนักงานทางหลวงที่ 17 (กระบี่)  โดยนายธีระวัฒน์ ทรัพย์เสนาะ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 17 ให้การต้อนรับพร้อมนำชมโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 415 สายพังงา – อ.บ้านตาขุน จังหวัดกระบี่

ในฐานะเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่มีรายได้เป็นอันดับ 2 ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน คณะได้เดินทางไปศึกษาดูงานโครงข่ายเชื่อมโยงเส้นทางเดินเรือภูเก็ต พังงา กระบี่หรือ “วงแหวนแห่งอันดามัน” ณ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ โดยนาวาตรีชัยศิริ ขุนดำ ผู้อำนวยการเจ้าท่าส่วนภูมิภาคกระบี่ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปภารกิจ

ในโอกาสนี้ นายสมศักดิ์  กิตติธรกุลนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ และนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย และคณะผู้บริหารจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ร่วมให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปภารกิจและนโยบายการทำงานร่วมกันในทุกภาคส่วน เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น สามารถยกระดับความเป็นอยู่ให้มีความแข็งแรงและเข้มแข็งพร้อมรับการเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งส่งผลให้จังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดที่น่าอยู่และยั่งยืน นอกจากนั้น ยังได้รับฟังการบรรยายสรุปภารกิจของกรมทางหลวงชนบทในการพัฒนาเส้นทางให้เชื่อมต่อไปยังเกาะต่างๆ  รวมถึงการศึกษาเส้นทางคมนาคมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ การค้าและการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ด้วย