เทศบาลหมูสี จับมือ ททท.เปิดชุมชนท่องเที่ยว บ้านท่ามะปรางค์-บ้านคลองเพล เขาใหญ่

วันที่ 23 สิงหาคม 2562 ททท.นำนวัตกรรมมาสร้างสรรค์กิจกรรมท่องเที่ยวให้ชุมชนเขาใหญ่ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและเชื่อมโยงกับ ศูนย์การเรียนรู้การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ททท.ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เล็งเห็นว่าการท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือสำคัญ ในการเสริมสร้างความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจ ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความยั่งยืนให้ทุกภาคส่วนได้รับประโยชน์จากการขยายตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

ดังนั้น ททท.ได้ทำงานร่วมกับเทศบาลตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ชุมชนบ้านท่ามะปรางค์ ชุมชุนบ้านคลองเพล บริษัท ฟายด์ โฟล์ค จำกัด ซึ่งเป็น Startup ด้านท่องเที่ยวชุมชน และผู้ประกอบการในพื้นที่เขาใหญ่ นำนวัตกรรม “Local Kit” มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับชุมชน

โดยการบ่มเพาะด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยว (Product Innovation) เกิดกระบวนงานใหม่ (Process Innovation) ในการสร้างสรรค์ร่วมกัน จนได้เส้นทางปั่นจักรยานบ้านท่ามะปรางค์-บ้านคลองเพล เชื่อมโยงไปถึงพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ททท. โดยมีพิธีเปิดวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านท่ามะปรางค์-บ้านคลองเพล ในวันที่ 23 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ สวนผักสวนศิลป์ บริเวณพื้นที่สาธารณะบ้านคลองเพล

ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายสมเกียรติ พยัคฆ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลหมูสี และนางสาวณัฐพรรณ ตรีเดชา ผู้อำนวยการกองนวัตกรรมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ททท. นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.สำนักงานนครราชสีมา ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดฯ​