การรถไฟฯ ชวนเที่ยวทริปสุดพิเศษกับขบวนรถ KIHA 183 ประจำเดือนพฤษภาคม คอนเซ็ปท่องไปตามสายลม เปิดจำหน่ายตั๋วแล้ววันนี้

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในเดือนพฤษภาคม 2567 การรถไฟฯ ขอเชิญชวนท่องเที่ยวทริปพิเศษ กับขบวนรถไฟ KIHA 183 ภายใต้คอนเซ็ปท่องไปตามสายลมในเดือนพฤษภาคม พร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากการรถไฟฯ (ทุกที่นั่ง) โดยพาทุกท่านร่วมเดินทางไปในเส้นทาสายต่างๆ หลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งสายมู สายธรรมชาติ และสายชอป ชิม ชิว ทั้งแบบไปเช้ากลับเย็น หรือแบบพักค้างคืน ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตลอดเดือนพฤษภาคม

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จำกัดจำนวน 202 ที่นั่งต่อทริปเท่านั้น ซึ่งราคาดังกล่าวเป็นราคารวมค่าโดยสารรถไฟ ค่ารถบัสปรับอากาศ ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ พร้อมอาหารและเครื่องดื่มแบบจัดเต็มตลอดการเดินทาง รวมทั้ง ค่าประกันอุบัติเหตุ โดยจองตั๋วได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ และช่องทางการจำหน่ายตั๋วระบบออนไลน์ D – Ticket ของการรถไฟฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับรายละเอียด ทริปท่องเที่ยวทางรถไฟ กับขบวนรถ KIHA 183 ประจำเดือนพฤษภาคม มีรายละเอียด ดังนี้
– ทริปที่ 1 และ 2 แบบไปเช้าเย็นกลับ (วันที่ 4 และ 5 พฤษภาคม 67) โปรแกรม Unseen แห่งใหม่ สายลมพลังบวก จังหวัดสระบุรี พาเที่ยววัดถ้ำพระโพธิสัตว์ ตลาดสร้างสุข ชุมชนร่วมสร้าง สักการะพระพุทธบาทเขาน้อย หอนมสิการ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม Unseen แห่งใหม่ของไทย คนละ 1,499 บาท
– ทริปที่ 3 แบบค้างคืน (วันที่ 11 – 12 พฤษภาคม 67) โปรแกรม Night Run on the beach กับสายลมแห่งทะเล จังหวัดชลบุรี พาไปเล่นน้ำทะเล เกาะติดกิจกรรม Night Run On The Beach (Doraemon Run) พาเล่นน้ำทะเลให้ชุ่มฉ่ำใจ คนละ 3,999 บาท
– ทริปที่ 4 และ 5 แบบไปเช้าเย็นกลับ (วันที่ 18 และ 19 พฤษภาคม 67) โปรแกรม ท่องนครล่องธารา ลมพัดพา เที่ยวเพลินใจ จังหวัดฉะเชิงเทรา พาล่องเรือชมวิถีชีวิตชุมชนสองฟากฝั่งแม่น้ำบางปะกง ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดวีระโชติธรรมาราม ชมพระอุโบสถแก้วกลางน้ำราชพรหมยานอนุสรณ์ คนละ 1,499 บาท
– ทริปที่ 6 แบบค้างคืน (วันที่ 25 – 26 พฤษภาคม 67) โปรแกรม เสน่ห์เมืองเพชร กับสายลมแห่งรัก จังหวัดเพชรบุรี พาชมพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน สักการะองค์พ่อปู่พญาศรีเพชรคีรี มหามุนี ศรีสุทโธนาคราช สนุกกับกิจกรรม “เสน่ห์ทะเลบ้านฉัน” ปั่นจักรยานสองแรงปั่น เล่นน้ำทะเล ฮาเฮกับบานาน่าโบ๊ท คนละ 3,999 บาท

นายเอกรัช กล่าวว่า การจัดขบวนรถไฟท่องเที่ยว KIHA 183 เป็นการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร ภาครัฐ ภาคเอกชน ของจังหวัดต่าง ๆ ตามนโยบายของการรถไฟฯ ที่ต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังทำให้มีการใช้บริการทางรถไฟเพิ่มขึ้นอีกด้วย

🌐ดาวน์โหลดโปรแกรม #ท่องไปตามสายลม และ #ฟ้าใส ป่าโปร่ง พฤกษานานาพรรณ แบบ 📚E – book ที่
https://online.fliphtml5.com/ctvfc/smrm/

▶️แบบไฟล์ PDF #ท่องไปตามสายลม #ฟ้าใส ป่าโปร่ง พฤกษานานาพรรณ
https://drive.google.com/file/d/1N9sd3jnllD1QjjSzg2jGBoinlHSqTWKz/view?usp=sharing