มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้ผู้ประสบวาตภัย ผู้ได้รับความเสียหายรวม 59 ครัวเรือน ในพื้นที่ ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำสิ่งของพระราชทานไปมอบให้กับ ผู้ประสบวาตภัย โดยได้รับความเสียหายจำนวน 59 ครัวเรือน ในพื้นที่ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี โดยมีนายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นผู้เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่ นางสุมาลี กลิ่นสุคนธิ์ บ้านเลขที่ 108 หมู่ที่ 5 ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี นางณิชกุล แสงอินทร์ บ้านเลขที่ 164 หมู่ 5 ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี นายกันยา วงษ์ที บ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 5 ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี นายนิมิต ช่างทอง บ้านเลขที่ 64/3 หมู่ที่ 5 ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี และนางสาวศรีสุข อยู่แย้ม บ้านเลขที่ 98/1 หมู่ 5 ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี รวม 5 ราย ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 16.30 น. ได้เกิดเหตุฝนตกหนักและมีลมพายุแรงพัดบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ หมู่ 1-5 ,7 , 10 , 11 , 13 และ15 ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี ได้รับความเสียหายจำนวน 59 ครัวเรือน เสียหายทั้งหลัง จำนวน 5 ครัวเรือน และเสียหายบางส่วน จำนวน 54 ครัวเรือน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการได้รับสิ่งของพระราชทาน ในครั้งนี้ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระบรมราชูปถัมภก แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นล้นพ้นโอกาสนี้ หน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี อาทิ เหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดลพบุรีและเครือข่าย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลพบุรี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลพบุรี ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองลพบุรี ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ได้ร่วมมอบเงินและสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยอีกด้วย