กองทุนประกันสังคม ต้องเพิ่ม “พิพัฒน์” รุกหารือ Affirma ผู้นำลงทุนสินทรัพย์นอกตลาด ในเอเซีย โชว์ผลงานเจ๋ง ผลกำไร 20% ห้างปลอดภาษี No.1 ญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางสาวชมพูเพ็ญ ศิริธร ผู้อำนวยการกองบริหารการลงทุน และคณะฯ เดินทางไปบริษัท Affirma Capital ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาดและห้าง JTC ซึ่งดำเนินธุรกิจขายสินค้าปลอดภาษี (Duty-free) อันดับหนึ่งของญี่ปุ่น โดยมีผู้บริหารระดับสูงให้การต้อนรับ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันนี้ผมได้เดินทางพร้อมเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม และเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุนของสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน มาพบผู้บริหารของบริษัท Affirma Capital ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนตราสารทุนนอกตลาด และรับคำแนะนำด้านกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลตอบแทนการลงทุนให้สูงขึ้น สำหรับกองทุนประกันสังคม โดยบริษัท “Affirma Capital” เป็นบริษัทบริหารเงินลงทุนชั้นนำจากสาธารณรัฐเกาหลี ที่มีลูกค้าสถาบันและกองทุนบำนาญของประเทศต่างๆ ร่วมลงทุนอยู่ เน้นการลงทุนในบริษัทขนาดกลางในภูมิภาคเอเชีย เนื่องจากมีการเติบโตสูง

นายพิพัฒน์ รมว.แรงงาน กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ ผมและคณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานได้ เยี่ยมชมบริษัท JTC Duty-free และรับฟัง พร้อมหารือกลยุทธ์ในการลงทุน “ตราสารทุนนอกตลาด” หรือ private equity ซึ่งเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาการลงทุนของกองทุนประกันสังคม และการกระจายการลงทุนมายังต่างประเทศ ซึ่งมีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่สูง เพื่อทำให้กองทุนมีการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน