เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” ชูซอฟต์พาวเวอร์ด้านประเพณีไทยและเอกลักษณ์ย่านรางน้ำ จัดเต็มกิจกรรมความบันเทิง วันนี้ – 16 เม.ย.

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” ม่วน หนุก สุข คัก ยกประเพณีสงกรานต์แบบร่วมสมัย และวัฒนธรรมไทยพื้นถิ่น 4 ภาค มารวมไว้ในที่เดียว โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในวาระก้าวสู่ปีที่ 35 ร่วมกับกรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ ชุมชนย่านรางน้ำ เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย สร้างปรากฎการณ์มหกรรมสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ จัดงาน “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” ในคอนเซ็ปต์ “ม่วน หนุก สุข คัก” ตั้งแต่วันนี้ถึง 16 เม.ย.นี้ โดยได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงวัฒนธรรม นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร และ นายธนพจน์ ภาคสุวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพบกับขบวนรถแห่ 4 ภาค คาราวาน ม่วน หนุก สุข คัก นำโดย โบว์- เมลดา สุศรี, พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร และ อิงฟ้า-วราหะ

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “Power Your World” เป็นได้สุด เป็นไปได้ เราจึงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนองค์กร รวมถึงย่านรางน้ำ สู่การเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร เนรมิตพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร จัดงาน อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ เพื่อขานรับนโยบายรัฐบาลด้านซอฟต์พาวเวอร์ ทั้งด้านประเพณี วัฒนธรรมไทยที่งดงามและอัตลักษณ์ในพื้นที่ ผลักดันให้ย่านรางน้ำเป็น “FESTIVALISATION” เดสติเนชั่นท่องเที่ยวสำหรับการเฉลิมฉลองทุกเทศกาล นำไปสู่การพัฒนาเป็นย่านท่องเที่ยวสร้างสรรค์ สร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และกระจายรายได้สู่ชุมชนที่รายล้อมย่านรางน้ำ