ผู้ว่าฯ อยุธยา เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” 11-17 เมษายน นี้


วันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 08.00 น. ณ หมวดทางหลวงบางปะอิน ถนนสายเอเชีย อำเภอบางปะอิน นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.อ.(พ) ภัทราวุธ ทิพโกมุท รอง ผอ.กอ.รมน. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ชัยยะ เพ็ชรปัญญา รองผู้การ.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นายสุนทร แก้วศรีใส ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอยุธยา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ มูลนิธิ อาสาสมัคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้กำหนดช่วงรณรงค์การป้องกัน และลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 ระหว่างวันที่ 11 -17 เมษายน 2567 ภายใต้หัวข้อในการรณรงค์ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” ซึ่งเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่มีประชาชนจำนวนมาก ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงทำให้มีปริมาณการใช้รถใช้ถนนสูงกว่าปกติและมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการบริหาร จัดการ การป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน และได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ณ หมวดทางหลวงบางปะอิน โดยมีผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอยุธยา ทำหน้าที่ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการฯ ในวันนี้ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดให้มีพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ณ หมวดทางหลวงบางปะอินโดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน จิตอาสา มูลนิธิ และหน่วยงานภาคีเครือข่ายเข้าร่วมในวันนี้

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา