เที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน…พาไปรู้จักตลาดเก่า 100 ปี คลองระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

สุขสันต์เช้าวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2562 วันนี้พี่หนุ่ม-สุทน เล่าเรื่องให้ฟัง เมื่อวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา พี่หนุ่ม-สุทน เดินทางไปเที่ยวตลาดเก่า 100 ปี คลองระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี และตลาดเก่าแห่งนี้เคยเป็นย่านการค้าที่สำคัญสมัยรัชกาลที่ 5 และสมัยนั้นสินค้ามาจากเมืองหลวงกรุงรัตนโกสินทร์แล้วส่งที่ตลาดคลองระแหงและส่งสินค้าต่อไปทางเรือล่องไปตามคลองไปถึงเมืองสุพรรณบุรีได้

ปัจจุบันเมื่อความเจริญเข้ามามีถนนมากขึ้นการขนส่งสินค้าก็ไปทางรถยนต์ก็เลยทำให้ตลาดเก่าคลองระแหงซบเซาลง ต่อมาทางภาครัฐบาลมีการส่งเสริมเที่ยวชมตลาดเก่าเพื่อสัมผัสวิถีชีวิตชาวตลาดมีห้องแถวแบบโบราณ ทำให้ตลาดเก่า 100 ปี คลองระแหงกลับมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเขต อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี วันเสาร์อาทิตย์ หาโอกาสเดินทางไปเที่ยวตลาดเก่า 100 ปีคลองระแหง ห้ามพลาดเลย 1. ก๋วยเตี๋ยวหมูสามรุ่นต้องกินนะจ๊ะหนุ่ม-สุทนขอบอก 2.ร้านอาหารแปโภชนาเป็นร้านเก่าแก่คู่กับตลาดนี้มานานแสนนาน 3. ห่อหมกปลาช่อนรสชาติเป็นที่นิยมชมชอบของคนไทย 4.ตลาดคลองระแหงมีสินค้าทางด้านเกษตรมากมายเนื่องจากชาวบ้านย่านนี้ยังประกอบอาชีพด้านเกษตรกรรมอยู่ 5. นมัสการขอพรหลวงพ่อดำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานในมณฑปวัดบัวแก้วเกษร ริมคลองระแหง

และสุดท้ายพี่หนุ่ม-สุทนเดินทางกลับมาตามเส้นทางสุพรรณบุรี-บางบัวทอง ทางด้านซ้ายเห็นร้านกาแฟสดดอยช้าง อยู่ติดปั้มเชลล์ต้องแวะตามสไตล์ฮ่า ๆ ของหนุ่ม-สุทน ร้านกาแฟดอยช้างภายในจัดดูเก๋ไก๋บรรยากาศน่านั่งจิบกาแฟสดไปฟิน ๆ ให้สดชื่นหอมกลิ่นกาแฟสดแล้วต้องมีหนังสืออ่านด้วยจะได้อรรถรสของการนั่งจิบกาแฟสด ฮั่นแน่อยากไปใช่ไหมครับ ส่วนใคร ๆ สนใจจะตามสูตรของหนุ่ม-สุทน ก็ได้เช่นกินก๋วยเตี๋ยวและมีเรื่องเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ เริ่มต้นถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรีไปประมาณ 8 ก.ม. ทางด้านซ้ายมีป้ายบอกไป อ.บางเลน แต่ให้ขับรถตรงไปแล้วชิดขวาเพื่อกลับรถและทางด้านซ้ายมีป้ายบอกไปลาดหลุมแก้วประมาณ 6 ก.ม. ถึงตลาดเก่า 100 ปี คลองระแหงนะครับ

#เก็บเรื่องมาเลาโดยหนุ่มสุทน
#รักษ์เที่ยว #รักษ์ทะเลไทย
#รักษ์สุมทรสงคราม #รักษ์ตัวเองนะ
#คนรักษ์กาแฟ #bigmaptravel
#เที่ยวเพลิน #tourismlocallife
#STNewsThailand