องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และสาขาสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโครงการรณรงค์สร้างความตระหนักถึงคุณค่าและศักดิ์ศรีของผู้สูงอายุ

วันที่ 10 เมษายน 2567 ที่ หอประชุมพระพิรุณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์สร้างความตระหนักถึงคุณค่าและศักดิ์ศรีของผู้สูงอายุ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการแสดงศักยภาพของผู้สูงอายุ และเสริมสร้างค่านิยมให้สังคมได้ตระหนักในคุณค่าของผู้สูงอายุ พร้อมร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย

ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และสาขาสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาโดย นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ซึ่งมีผู้สูงอายุในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ภายในงานมี ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง รำวงย้อนยุค การแสดงจากผู้สูงอายุ มอบรางวัลต่างๆ ออกบูธตัดผมฟรี การตรวจสุขภาพ ในงานวันนี้นี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้เป็นประธานนำทุกภาคส่วนร่วมรดน้ำดำหัวตัวแทนผู้สูงอายุ

โดยมติคณะรัฐมนตรี ได้กำหนดให้วันที่ 13 เมษายนของทุกปี เป็น “วันผู้สูงอายุแห่งชาติ” และให้วันที่ 14 เมษายน ของทุกปี เป็น “วันครอบครัว” เพื่อร่วมรณรงค์ให้ประชาชนทุกกลุ่มให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุ เห็นถึงคุณค่าและตระหนักถึงความสำคัญกับผู้สูงอายุ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ตามศักยภาพของตนเองอย่างมีคุณค่ามีศักดิ์ศรี ส่งเสริมการเรียนรู้และการเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้สูงอายุ ดังนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้ร่วมกับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ในพระราชปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดำเนินการจัดงานวันผู้สูงอายุและวันครอบครัว ประจำปี 2567 ภายใต้โครงการรณรงค์สร้างความตระหนักถึงคุณค่าและศักดิ์ศรีของผู้สูงอายุ เพื่อสร้างค่านิยมการแสดงความกตัญญูและกตเวทิตาต่อผู้สูงอายุในระดับจังหวัด เสริมสร้างทัศนคติและเสริมสร้างความตระหนักในคุณค่าผู้สูงอายุในฐานะปูชนียบุคคล ที่เคยทำคุณประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ รวมถึงส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้แสดงออกถึงความสามารถในเชิงกิจกรรมและร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย

ข่าว : #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

#วันผู้สูงอายุ #วันครอบครัว #ประจำปี2567