โยธาธิการและผังเมืองอยุธยา  ประสบผลสำเร็จหลังจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาจังหวัด ทำให้ที่ดินของอำเภอท่าเรือขายได้ราคาสูงขึ้นและประชาชนอยู่ดีมีสุข

วันที่ 26 มีนาคม 2567 ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายปรเมศร์ แสงวงษ์งาม อัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานการประชุมคณะที่ปรึกษาโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มีนายวินัย ภูมิพิทักษ์กุล โยธาธิการและเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นที่ปรึกษาและเลขานุการ

นายวินัย ภูมิพิทักษ์กุล โยธาธิการและเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการสานต่อโครงการจัดรูปที่ดินฯ ประจำปี 2567  มีสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ เป็นผู้รับผิดชอบ  ซึ่งได้เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2563  ภายใต้งบประมาณ 25,750,000 บาท  ซึ่งเป็นการดำเนินการจัดรูปที่ดินฯ บริเวณหมู่ที่ 8 ตำบลจำปา และหมู่ที่ 1 ตำบลท่าเจ้าสนุก  อำเภอท่าเรือ  บนพื้นที่กว่า 112 ไร่  มีเจ้าของที่ดิน 18 ราย  มีแปลงที่ดิน 19 แปลง  ล่าสุด การดำเนินโครงการอยู่ระหว่างการชำระบัญชีและประกาศสิ้นสุดโครงการฯ ในราชกิจจานุเบกษา  พร้อมทำการเปิดถนนและมอบเกียรติบัตรให้กับเจ้าของที่ดินและผู้ให้การสนับสนุนโครงการจัดรูปที่ดินฯ ในเดือนกรกฎาคม 2567 นี้

อย่างไรก็ตาม  ก่อนหน้านี้การจัดรูปที่ดินฯ ได้มีการก่อสร้างถนนสาย ก ขนาดเขตทาง 14 เมตร ระยะทาง 529 เมตร   และส่งมอบให้ อบต.ท่าเจ้าสนุก จากนั้นได้สร้างถนนสายรอง ขนาดเขตทาง 9 เมตร ระยะทาง 259 เมตร   และส่งมอบให้ อบต.ท่าเจ้าสนุก และ อบต.จำปา เรียบร้อยแล้ว  รวมถึง ก่อสร้างสวนสาธารณะ ซึ่งจะทำรั้ว ปูอิฐบล็อก  วางม้านั่งยาว  ติดตั้งระบบประปา  เครื่องเล่นเด็ก และอื่นๆ อย่างครบครัน  ถือว่าการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาโครงการแรกประสบผลสำเร็จ  และจากนี้ไปจะเริ่มดำเนินโครงการต่อเนื่องที่บริเวณเทศบาลตำบลสามเมือง อำเภอลาดบัวหลวง  บนพื้นที่  837 ไร่ 47 แปลง ต่อไป