จังหวัดลพบุรี ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่ โรงเรียนบ้านมะกอกหวาน ตำบลมะกอกหวาน อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี

วันที่ 15 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ โรงเรียนบ้านมะกอกหวาน ตำบลมะกอกหวาน อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นางสุวจี ศิริปัญโญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี นายวรวงศ์ วรปัญญา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 5 จังหวัดลพบุรี คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี ส่วนราชการประจำจังหวัดลพบุรี ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2567 ทั้งนี้เพื่อบริการประชาชน รับฟังปัญหา ความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน เพื่อที่จะได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา ได้อย่างรวดเร็ว และตรงตามความต้องการอย่างแท้จริง นำความสุขรอยยิ้มมามอบให้กับพี่น้องประชาชน

สำหรับ โครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ในครั้งนี้ ได้มีกิจกรรม การรับบริจาคโลหิตจากโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช กิจกรรมทอดผ้าป่ากองทุนแม่ของแผ่นดิน การจัดจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าเกษตร และผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรอำเภอชัยบาดาล การบริการตัดผมฟรี การให้ความรู้ด้านกฎหมาย การรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ และการให้คำปรึกษาเรื่องหนี้นอกระบบจากที่ทำการปกครองอำเภอชัยบาดาล การออกบูธนิทรรศการและเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการสังฆประชานุเคราะห์ “หนึ่งร้อย ร้อยดวงใจ” ของคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี การให้ความรู้เรื่องประกันตน การทำหมันสุนัขและแมว และบริการอื่น ๆ ให้ประชาชนในพื้นที่ อีกมากมายจากส่วนราชการของจังหวัด ซึ่งเป็นการพบปะระหว่างผู้บริหารของจังหวัดกับประชาชนในการสร้างความเข้าใจและความร่วมมืออันดีระหว่างกัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวฝากกับประชาชนในพื้นที่ ตำบลมะกอกหวานและตำบลใกล้เคียง ของอำเภอชัยบาดาล ว่า ขอให้ทุกคนมีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ที่อยู่คู่สังคมไทยมาช้านาน เป็นศูนย์รวมจิตใจของปวงชนชาวไทยที่ทำให้เกิดความรัก ความสามัคคีของในชาติ และปัญหาเรื่องหนี้นอกระบบ ของพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาที่ไม่ได้รับความยุติธรรม ขอให้เข้าลงทะเบียนกับทางราชการที่อำเภอในภูมิลำเนาของตนหรือมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามได้ที่ 1567 และขอให้ช่วยกันดูแลรณรงค์หยุดเผาในที่โล่งซึ่งอำเภอชัยบาดาลจากฐานข้อมูลพบว่าเป็นมีการเผาพื้นที่ทางการเกษตรมากที่สุดของจังหวัด ทุกคนต้องช่วยกันเพื่อลดปัญหามลพิษทางอากาศซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพรวมรวมและลูกหลานของเรา นอกจากนี้ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่มาร่วมงานที่มีสุขภาพแข็งแรงร่วมกันทำบุญด้วยการบริจาคโลหิตหนึ่งคนให้หลายๆ คนได้รับเพื่อเป็นการทำบุญต่อชีวิตให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี และหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมกันมอบเงินกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมป์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในการอุปการะเด็กชนบท การมอบเงินสงเคราะห์ (พมจ.) และถุงยังชีพแก่ผู้ประสบปัญหาทางสังคม (กาชาด) และเยี่ยมชมกิจกรรมการให้บริการประชาชนของส่วนราชการต่าง ๆ ที่ให้บริการประชาชน ซึ่งโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดลพบุรีจะหมุนเวียนไปตามอำเภอต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอห่างไกลได้มีโอกาสได้รับบริการจากหน่วยงานราชการอย่างเท่าเทียมกัน