รมว.สุดาวรรณ ให้กำลังใจ เยาวชนก่อนเดินทางไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ทางด้านศิลปะ รายการ “world championship of performing arts”

วันที่ 14 มีนาคม 2567 คณะเยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขัน world championship of performing art Thailand เข้าพบ นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อรายงานผลการแข่งขัน world championship of performing art Thailand

รมว.สุดาวรรณ กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับเยาวชนไทยที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับโลก อย่างรายการ World Championships of Performing Arts (WCOPA) ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่ที่เปรียบเสมือนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ทางด้านศิลปะ การที่ทุกคนได้ไปยืนในจุดนั้น จะสามารถช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของคนไทยและประเทศไทยของเรา”

“ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เห็นความสำคัญของดนตรี ศิลปะ และกีฬา ซึ่งคนที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น ต้องมาจากความพยายาม ต้องฝึกฝนอย่างหนักไม่สามารถให้คนอื่นทำแทนได้เลย ในการแข่งขันปีนี้ขอให้น้องๆ ทุกคนแสดงศักยภาพที่ดีออกมา เพื่อส่งออกไปสู่สายตาคนทั่วโลก ทำให้รู้ว่าเยาวชนไทยนั้นมีความสามารถไม่แพ้ชาติใด“

รายการ World Championships of Performing Arts (WCOPA) มีการแข่งขัน 60 กว่าประเทศทั่วโลก แบ่งเป็น 5 ชนิดการแสดง ได้แก่ ร้องเพลง เล่นดนตรี เต้น เดินแบบ และการแสดง ซึ่งได้รับการยอมรับมาตรฐานเวทีหนึ่งของโลก และยังเปรียบเสมือนการแข่งขันโอลิมปิกทางด้านศิลปะการแสดง

ในปี 2023 ที่ผ่านมา ประเทศไทยของเราได้ส่งผู้แทนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 19 คน สามารถกวาดเหรียญรางวัลไปทั้งสิ้น 165 เหรียญ แบ่งเป็น 53 เหรียญทอง 41 เหรียญเงิน และ 71 เหรียญทองแดง นี่คือความภาคภูมิใจของเรา พร้อมกันนี้ รมว.สุดาวรรณ ได้มอบเกียรติบัตร ให้แก่น้องๆ เยาวชน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจอีกด้วย

สำหรับการแข่งขัน World Championships of Performing Arts (WCOPA) ครั้งที่ 27 จะจัดขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2024 ที่ ลองบีช แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา