นายอภิชัย ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร ปัจฉิมนิเทศของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ชั้น ป.6 และ ม.3 ของนักเรียนโรงเรงเรียนบ้านวังม่วง และพิธีเปิดกิจกรรม “Open House วังม่วงโฮมฮัก”

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ที่โรงเรียนบ้านวังม่วง นายอภิชัย เสนาโยธี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 (ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2) เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร ปัจฉิมนิเทศ และพิธีเปิดกิจกรรม Open House วังม่วงโฮมฮัก โดยมี คณะศึกษานิเทศ สพป.ขอนแก่น เขต 2 นางกัญญภัทร์ ศรีสาร ผอ.โรงเรียนบ้านวังม่วง ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียนโรงเรียนบ้านวังม่วง ผู้ปกครองเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว

นายอภิชัย กล่าวว่า การจัดงานในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อมอบประกาศนียบัตรนักเรียนที่จบการศึกษาในปีการศึกษา 2566และแสดงผลงานนักเรียน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีพัฒนาการเต็มศักยภาพทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม สติปัญญามีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์และห่างไกลจากสิ่งเสพติด เพื่อให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน และเพื่อส่งเสริมให้เด็กมีกำลังใจในการปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติต่อไป ตนขอชื่นชมโรงเรียนบ้านวังม่วงได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนจึงได้จัดกิจกรรมในวันนี้ขึ้น เพราะเด็กและเยาวชนว่าเขาเหล่านี้ จะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า สืบทอดความเป็นชาติต่อไปในอนาคต

ตนเชื่อว่ากิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นในวันนี้ จะทำให้เด็กและเยาวชนได้รับความรัก ความอบอุ่น ความปรารถนาดีจากผู้ใหญ่ และจะทำให้เด็กรู้สึกตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่ของตนเอง ที่มีต่อสถานบันการศึกษาและสถาบันครอบครัวและชุมชน และสังคมได้ในอนาคตต่อไป เนื่องในโอกาสวันสำคัญวันจบการศึกษาและวันแสดงผลงานนักเรียนในวันนี้ ขอให้เด็กและเยาวชนทุกคน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่งของประเทศชาติ จงเตรียมตัวให้พร้อมที่ จะรับภาระหน้าที่อันสำคัญนี้ ด้วยการตั้งใจขยันศึกษาเล่าเรียน หมั่นฝึกฝนตนเอง ตลอดจนปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ให้เกิดทักษะและมีประสบการณ์ เพื่อที่จะนำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขและเพื่อความเจริญมั่นคงของชาติไทยต่อไป