นายอภิชัย ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เปิดบ้าน ส่องกล้อง มองไตรคาม” ประจําปีการศึกษา 2566

วันที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายอภิชัย เสนาโยธี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 2 (ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 ) เป็นประธานเปิดกิจกรรม “เปิดบ้าน ส่องกล้อง มองไตรคาม” ประจําปีการศึกษา 2566 โดยมี คณะศึกษานิเทศก์ สพป.ขอนแก่น เขต 2 นายประมวล ศรีกุตา ผอ.โรงเรียนไตรคามประชาพัฒนา ประธานศูนย์เครือข่ายวังม่วง ประธานศูนย์เครือข่ายปราสาทเปลือยน้อย ผู้บริหารโรงเรียนเครือข่าย ฯ คณะกรรมการสถานศึกษา ฯ โรงเรียนไตรคามประชาพัฒนา ครู นักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนไตรคามประชาพัฒนาเข้าร่วมในพิธีเปิด ณ โรงเรียนไตรคามประชาพัฒนา อำเภอเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น

นายอภิชัย กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของโรงเรียนไตรคามประชาพัฒนา เพื่อให้ผู้เรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมที่ส่งเสริมให้บรรลุตามเป้าหมาย วิสัยทัศน์ปรัชญาของโรงเรียน เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เรียนหาประสบการณ์จากการปฏิบัติเรียนรู้การทํางานเป็นกลุ่มและส่งเสริมการสร้างศักยภาพของผู้เรียนให้กล้าแสดงออก เพื่อแสดงและพัฒนาความสามารถของผู้เรียนโรงเรียนไตรคามประชาพัฒนา โดยมีการจัดนิทรรศการนำเสนอผลงาน

ตนขอชื่นชมการจัดกิจกรรมในวันนี้ ผลงานที่นำมาแสดงล้วนแล้วแต่มาจากผลของการจัดการเรียนการสอนของครูที่มีคุณภาพ ภายใต้การบริหารงานของผู้อำนวยการโรงเรียนที่มีความตั้งใจ และทุ่มเทในการบริหารงาน

นอกจากนี้ ตนได้เยี่ยมชมการแนะนำห้องปฎิบัติการต่าง ๆ ได้แก่ ห้องสมุดโรงเรียน ห้องโรงเรียนคุณธรรม ห้องปฏิบัติการคณิตศาสตร์ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ห้องปฐมพยาบาล ห้องเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 – 3 โดยลูก ๆ นักเรียน ทุกคนสามารถแสดงออกถึงความสามารถจากการได้รับการสั่งสอนที่มีคุณภาพ ทำให้กล้าแสดงออก พูดจาฉะฉาน มีความมั่นใจ ตนคาดหวังว่า อยากให้โรงเรียนใน สพป.ขอนแก่น เขต 2 มีการบริหารจัดการการเรียนการสอน การบริหารจัดการบริเวณโรงเรียน อาคารเรียนมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยเช่นที่นี่ ซึ่งในเรื่องเหล่านี้ จะส่งผลต่อการใช้ชีวิต ต่อบรรยากาศของการเรียนรู้ของนักเรียนอีกด้วย นายอภิชัย กล่าวทิ้งท้าย