ททท. ผนึกกำลังร่วมกับ ปุ้มปุ้ย จัดแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย” ชวน Tiktoker ทำ VDO Content เที่ยวเมืองตรัง 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต “ปุ้มปุ้ย” จัดแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย” โดยชวนชาว Tiktoker และประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมจัดทำคลิปสั้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ในพื้นที่ “จังหวัดตรัง” ประจำปี 2567 กติกาง่ายๆ เพียงถ่ายคลิปท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตรังพร้อมติดหอยลายปุ้มปุ้ยรสชาติใดก็ได้ไปด้วย เพื่อสร้างความเอ็นจอยให้กับการเดินทาง โดยสื่อสารผ่านช่องทาง Tiktok เท่านั้น ผู้ที่มียอดไลค์ ยอดแชร์สูงสุดลุ้นชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 70,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ

“จังหวัดตรัง” เมืองรองอันทรงเสน่ห์ ทั้งอาหาร ศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และแหล่งท่องเที่ยว มากมายชวนให้นักท่องเที่ยวได้หลงใหล อาทิ เกาะลิบง สามารถพบพะยูน สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่กำลังจะสูญพันธุ์ เกาะมุกและถ้ำมรกต มีเสน่ห์ด้วยความงามของถ้ำมรกต และหาดทรายขาวสะอาด เกาะกระดานได้รับการจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2566 (Top 100 beaches on Earth 2023) จากเว็บไซต์ World beach guide ชายหาดนี้ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมมีทะเลใสสวยงามอีกทั้งเป็นแดนสวรรค์ของนักดำน้ำและเป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมี ถ้ำเลเขากอบ ที่ภายในเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยที่สวยงาม

นางปวิตา โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าวว่า ปุ้มปุ้ยมีความมุ่งหมายที่จะเป็นหนึ่งในการช่วยส่งเสริม และกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง เนื่องจากบริษัทฯ มีโรงงานจัดตั้งอยู่ที่ “จังหวัดตรัง” อันทรงเสน่ห์ และเป็นครั้งแรกที่ปุ้มปุ้ยได้ผนึกกำลังร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. สอดรับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยเมืองรองของ ททท. อีกด้วย ในแคมเปญนี้ปุ้มปุ้ยอยากเพิ่มความเอ็นจอยให้กับทุกการท่องเที่ยว จึงมีกติกา ในการทำคลิปเล็กน้อย คือ ให้ผู้เข้าร่วมแคมเปญพกหอยลายปุ้มปุ้ยรสชาติใดก็ได้ไปในการท่องเที่ยวครั้งนี้พร้อมติด Hashtag “ติดหอยลายไว้จอยได้ทุกทริป” ในคลิปสั้นแล้วอัพโหลดลง Tiktok  กันได้เลย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง อันจะช่วยให้เกิดการขยายตัวในเชิงเศรษฐกิจของจังหวัดในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในปี 2567 ททท. เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยว 55 เมืองรอง โดยมีเป้าหมายในการสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว ประมาณ 328,000 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่เมืองรองประมาณ 82 ล้านคน-ครั้ง โดย ททท. จับมือร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนเพื่อ “สร้างประสบการณ์อันทรงคุณค่าในการเดินทาง” พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวตามแนวคิด Soft Power (5 F) เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของเมืองรองในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ ในส่วนของจังหวัดตรัง ททท. ยังคงปักหมุดให้เป็นยุทธจักรความอร่อย น้ำใสทะเลสวย เที่ยวตรังได้ตลอดทั้งปีภายใต้แคมเปญ สุขทันทีที่เที่ยวตรังโดยคาดการณ์ว่า ในปี 2567 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเข้าจังหวัดตรัง 1,325,700 คน-ครั้ง และสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 5,683 ล้านบาท  โดยแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย” จะสามารถสร้างการรับรู้สู่การเดินทางจริง สื่อสารประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านคลิปวีดิโอ พร้อมบอกเล่าเรื่องราว บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยว สถานที่ วัฒนธรรม อาหาร อัตลักษณ์ของพื้นที่เมืองตรัง ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ จังหวัดตรังจะเป็นหมุดหมายเมืองรองที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดและกลับมาเที่ยวอีกครั้ง

สามารถดูเงื่อนไขร่วมโครงการ “สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย” ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 70,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ได้ที่ Facebook ปุ้มปุ้ยPumpuibrand และลิ้งค์ https://citly.me/21IvO