ไบโอแลป คว้ารางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด 2019” ประเภทสถานประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพด้านยา

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายรชฎ ถกลศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไบโอแลป จำกัด และกรรมการบริหาร บริษัท ไบโอฟาร์ม เคมิคัลส์ จำกัด รับรางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2562” ในประเภทสถานประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพด้านยา พร้อมด้วย ภก.สุรินทร์ กวีวงศ์วรนันท ผู้อำนวยการสังกัดประกันคุณภาพและควบคุมคุณภาพ บริษัท ไบโอแลป จำกัด เป็นผู้แทนเข้ารับรางวัล และได้รับเกียรติจาก นพ.กิตติศักดิ์ กลับดี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้มอบรางวัล

รางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด” นับเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มอบให้กับ สถานประกอบการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพ ที่มีการดำเนินกิจการภายใต้มาตรฐานและความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค มีคุณธรรมและจริยธรรมในการผลิต ผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างปลอดภัย  โดยมีหลักเกณฑ์สำคัญในการพิจารณาสถานประกอบการ คือ มีการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อจำหน่ายในประเทศที่ได้คุณภาพ มีการรักษาคุณภาพมาตรฐานการผลิตอย่างต่อเนื่อง  นำเอาระบบคุณภาพมาพัฒนา หรือควบคุมการผลิตให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกสู่ท้องตลาดมีคุณภาพ และประกอบการด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สถานประกอบการรายอื่นต่อไป

ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน โรงงานไบโอแลป ได้รับรางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด รวมทั้งสิ้น 7 ครั้ง ได้แก่  ในปี 2009, 2011,2012, 2013, 2015, 2018 และล่าสุดปี 2019  นับเป็นสถานประกอบการผลิต ผลิตภัณฑ์สุขภาพด้านยาที่ได้รับรางวัลนี้มากที่สุดแห่งหนึ่ง  และเป็นความสำเร็จของไบโอแลป โรงงานผลิตยาที่ได้รับมาตรฐาน PIC/S หรือ EU GMP ทั้งยังสร้างชื่อเสียงให้กับ บริษัท ไบโอฟาร์ม เคมิคัลส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดจำหน่ายเป็นอย่างมาก   ซึ่งไบโอแลปและไบโอฟาร์ม  ยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับจากวงการอาหารและยา  รวมไปถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพของยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพมากยิ่งขึ้น