ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้อำเภอเดชอุดม (สกร.) ร่วมลงนามประสานความร่วมมือ(MOU) ขับเคลื่อน”โครงการตำบลเข้มแข็งตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ตำบลแก้ง ประจำปี 2567

วันที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 10:30 น. นายเฉลิมพล อ่อนละออ ผู้อำนวยการ สกร.อำเภอเดชอุดม ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ  (MOU)ว่าด้วยการประสานความร่วมมือโครงการตำบลเข้มแข็งตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2567 ตำบลแก้ง โดยมีนายกองโทเสนีย์ มะโน นายอำเภอเดชอุดม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ จาก 7ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น เข้าร่วมพิธี

ตามที่ อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ได้ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้การมีส่วนร่วมและการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของชุมชน ให้มีความมั่นคงและมีเสถียรภาพตามนโยบายสำคัญของ ร่วมกันพัฒนาไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น (Change for good) จึงได้กำหนดแนวทางการพัฒนา “โครงการตำบลเข้มแข็งตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ภายใต้กลไกเครือข่ายผู้นำการเปลี่ยนแปลง และกลไก 7 ภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อน จึงได้จัดกิจกรรมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการประสานความร่วมมือ โครงการตำบลเข้มแข็งตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อการบูรณาการการทำงานอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อส่งเสริมให้ผู้นำชุมชน กลุ่ม องค์กร ภาคีเครือข่าย ประชาชนได้เรียนรู้และน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีวิต และนำมาขับเคลื่อนตำบลเข้ม แข็งตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้มีความเข้มแข็งทั้ง 3 มิติ (มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน)เสริมสร้างขีดความสามารถในการบริหารจัดการตำบล สู่ตำบลจัดการตนเองที่มีด้วยการจัดทำฐานข้อมูลชุมชน การใช้ระบบสารสนเทศ การเชื่อมโยงภาคีเครือข่ายและการส่งเสริมให้มีระบบธรรมาภิบาลทุกภาคส่วน ผลของการทำงานแบบบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนจะส่งผลให้ ตำบลมีการบริหารจัดการตนเองโดยชุมชนเศรษฐกิจชุมชนมีความเข้มแข็ง ประชาชนในตำบลน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติจนเป็นวิถีชีวิตสามารถพึ่งต้นเองได้ ส่งผลให้ตำบลเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป