จังหวัดลพบุรีจัดประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ครั้งที่ 1/2567 เพื่อผนึกกำลังความร่วมมือและแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ต่อยอดการดำเนินงานของกิจการเหล่าชาดภาค 2

วันที่ 12 ธันวาคม 2566 ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทยเป็นประธานเปิดการประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ครั้งที่ 1 / 2567 โดยมีนายกฤษฎา บุญราช ผู้ช่วยเลขาธิการ สภากาชาดไทยและผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาดและคณะ เข้าร่วม ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ประกอบด้วย 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดลพบุรี ชัยนาท นครนายก สระบุรี สิงห์บุรี และจังหวัดสุพรรณบุรี ในการนี้ นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นางสุวจี ศิริปัญโญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย กล่าวว่าจังหวัดลพบุรีได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่เหล่ากาชาดจังหวัดในภาค2 ได้มาพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นและประสบการณ์ ในการดำเนินกิจการของแต่ละจังหวัด เพื่อประโยชน์ในการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพิ่มพูนความรู้ประสบการณ์ให้แก่กันการกำหนดโครงการหรือกิจกรรมให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งเพื่อเป็นประโยชน์ให้ผู้บริหารจากส่วนกลางได้มาชี้แจงนโยบายการปฏิบัติงานของเหล่ากาชาดจังหวัดให้ทราบ ซึ่งงานของเหล่ากาชาดจังหวัดเป็นงานที่ต้องทำด้วยใจ อุทิศตนด้วยความเสียสละ ทั้งกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา และกำลังทรัพย์ รวมทั้งมีความพร้อมในทุกสถานการณ์ และประการสำคัญงานของเหล่ากาชาดจังหวัดจะบรรลุเป้าหมายได้ก็ด้วยความร่วมมือ จากทุกภาคส่วน ทุกองค์กรทั้งภาครัฐภาคเอกชนและการมีส่วนร่วมของชุมชน

ด้าน นางนภัสสร สุวรรณประทีป นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี ในนามของคณะกรรมการ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ได้กล่าวว่า การประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ได้จัดให้มีขึ้น เป็นประจำ โดยแต่ละจังหวัด จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ครั้งนี้นับเป็นการประชุมครั้งแรก ของปีงบประมาณประจำปี 2567 เพื่อนำเสนอผลการปฏิบัติงานของเหล่ากาชาดแต่ละจังหวัด ได้แก่ ด้านการรับสมัครสมาชิก ด้านการรับบริจาคโลหิตจากพี่น้องประชาชน ด้านบรรเทาทุกข์จากสาธารณภัยของแต่ละจังหวัด และด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสังคมสงเคราะห์ โดยได้ออกเยี่ยม และให้การช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้ด้อยโอกาส อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ในครั้งต่อไปจังหวัดชัยนาทได้รับเกียรติ เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุม