จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ ปปช.อยุธยา รวมพลังประกาศเจตจำนง ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล 2566

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานจัดกิจกรรม BREAK THE CORRUPTION “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง” เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) กิจกรรมประกอบด้วย การประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

โดยมี นายปริญญา วิกุลศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะฝ่ายเลขานุการ ได้นำเสนอการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (Anti – Corruption Education) Application “NACC Mobile” สำหรับสืบค้นข้อมูลและแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตผ่านแอปพลิเคชั่น การขับเคลื่อนการป้องกันการทุจริตภายในจังหวัด แนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) และการจัดทำแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

รับฟังสัญญาณถ่ายทอดสดกิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ในแนวคิด BREAK THE CORRUPTION “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง” รับมอบนโยบายจาก นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี และร่วมกันประกาศเจตจำนงชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในการต่อต้านการทุจริต

จากนั้น นายกกชัย ฉายรัศมีกุล ได้มอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ สำหรับหน่วยงานที่มีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ในระดับ “ผ่านดีเยี่ยม” จำนวน 36 หน่วยงาน ซึ่งผลการประเมิน ITA ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เข้าร่วมการประเมิน 159 แห่ง ผ่านเกณฑ์จำนวน 141 แห่ง ส่วนที่ไม่ผ่าน 18 หน่วยงาน จะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับประชุมคู่ขนานกับสำนักงาน ปปช ส่วนกลาง ที่ถ่ายทอดสดผ่านออนไลน์มาในที่ประชุม จากเมืองทองธานี ให้ได้ทราบว่า ปัจจุบันประเทศไทยติดอันดับทุจริตโลกอยู่ที่อันดับ 101 จากทั้งหมด 180 ประเทศทั่วโลก ซึ่งพบว่าประเทศเราติดอันดับเกินร้อยมาเป็นเวลา 3 ปีซ้อน มีการร้องเรียนเรื่อง มาตรา 157 มากที่สุด การแก้ปัญหาระยะยาวเพื่อลดยอดการทุจริตติดอันดับโลก จะต้องแก้ไขจากรากฐานเยาวชน ปลูกจิตสำนึกให้มีคุณธรรมจริยธรรม โดยจะผลักดันหลักสูตร ต้านทุจริตศึกษา เข้าไปยังสถานศึกษาให้ครอบคลุม และในเน้นตรวจสอบเรื่องร้องเรียนติดสินบน ที่มีการกระทำความผิดมากที่สุดเป็นเรื่องสำคัญ หวังแก้ปัญหาทุจริตระยะยาวในประเทศไทยได้

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
#ไม่ทำไม่ทนไม่เฉยรวมไทยต้านโกง
#วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล2566
#ต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ