สกร.จัดประชุมชี้แจงการจ่ายเงินเดือนและค่าจ้าง 2 รอบ และการบริหารงานบุคคล สร้างความเข้าใจผู้บริหาร สกร.เพื่อนำไปถ่ายทอดแก่ข้าราชการและบุคลากรในสังกัด

ว่าที่ร้อยเอก วิสาร ปัญญชุณห์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการจ่ายเงินเดือนและค่าจ้าง 2 รอบ และการบริหารงานบุคคล ผ่านระบบออนไลน์โปรแกรม Microsoft Team โอกาสนี้ได้รับเกียรติจากนางรพีพร แสนวงษา นักวิชาการคลังชำนาญการ กองบริหารการเบิกจ่ายเงินเดือน ค่าจ้าง บำเหน็จ บำนาญ กระทรวงการคลัง มาเป็นวิทยากรชี้แจงเกี่ยวกับการจ่ายเงินเดือนและค่าจ้าง 2 รอบ โดยมีนางมณฑา อยู่หลำ ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคลและนิติการ เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดการประชุมในครั้งนี้ ซึ่งมีผู้บริหารกลุ่ม ศูนย์ /ส่วนกลาง สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัด และผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดกรมส่งเสริมการเรียนรู้เข้าร่วม ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์ หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ชั้น 3 อาคารรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการ และเปิดให้เข้าร่วมผ่านทางโปรแกรม Microsoft Team ด้วย

ทั้งนี้ การประชุมชี้แจงการจ่ายเงินเดือนและค่าจ้าง 2 รอบ ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้มีการจ่ายเงินเดือนข้าราชการและลูกจ้างประจำ เป็น 2 รอบ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 กรมส่งเสริมการเรียนรู้ จึงต้องดำเนินการชี้แจงรายละเอียด ขั้นตอน การดำเนินการ ระเบียบและหลักเกณฑ์ต่างๆ รวมทั้งปรับเปลี่ยนระบบการจ่ายตรงเงินเดือนให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล นอกจากนั้นยังต้องดำเนินการชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนและวิธีการในการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ และพนักงานราชการ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 แก่สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัด รวมถึงเรื่องการบริหารงานบุคคล ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน เพื่อให้เกิดความถูกต้องและชัดเจนต่อไป

โดยแบ่งการประชุมออกเป็นภาคเช้าและภาคบ่าย โดยภาคเช้าประกอบด้วยการชี้แจงเกี่ยวกับการจ่ายเงินเดือนและค่าจ้าง 2 รอบ โดยวิทยากรจากรมบัญชีกลาง เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเงื่อนไข วิธีการเบิกจ่ายเงินเดือนและค่าจ้าง รวมถึงขั้นตอนและระยะเวลาแสดงความประสงค์ในการเลือกรับเงินเดือนและค่าจ้าง ให้แก่ข้าราชการและบุคลากรในสังกัด และภาคบ่ายเป็นการชี้แจงอันเกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคล เช่นเป็นการชี้แจงเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์และการเลื่อนเงินเดือน โดยนางพยอม ทองคำ ข้าราชการบำนาญ อดีตหัวหน้ากลุ่มงานสิทธิประโยชน์และข้อมูลบุคคล กลุ่มบริหารงานบุคคลและนิติการ กรมส่งเสริมการเรียนรู้ พร้อมกันนี้ยังได้เปิดโอกาสให้มีการส่งแบบคำถามเพื่อซักถามในประเด็นต่างๆ ที่น่าสนใจ หรือยังมีข้อสงสัย ในด้านบริหารงานบุคคลอีกด้วย