‘เสมา 1‘ ส่องสนามสอบครูระบบอิเล็กทรอนิกส์นัดแรก ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ย้ำเรื่องความโปร่งใส ไร้ปัญหาทุจริต

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่สนามทดสอบรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่คุรุสภาจัดทดสอบเป็นครั้งแรก (รอบที่ 4) มั่นใจในการดำเนินงาน “สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส ตรวจสอบได้” ลดใช้ทรัพยากรขานรับนโยบาย ศธ.

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 26 พฤศจิกายน 2566 – พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ในฐานะประธานกรรมการคุรุสภา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามทดสอบและประเมินสมรรถนะทางวิชาชีพครู ด้านความรู้และประสบการณ์วิชาชีพ ตามมาตรฐานวิชาชีพครู รายวิชาครู ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 (รอบที่ 4) ณ ศูนย์สอบภาคกลาง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพมหานคร โดย ผศ.ดร.อมลวรรณ วีระธรรมโม เลขาธิการคุรุสภา และคณะร่วมลงพื้นที่

รมว.ศธ. กล่าวว่า วันนี้มีโอกาสตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยของสนามสอบรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูฯ และให้กำลังใจผู้เข้าสอบทุกคน ดีใจที่เห็นเด็กมีความตื่นตัวในการเข้ามาทดสอบ เพราะถือเป็นครั้งแรกที่จัดสอบรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์เต็มระบบ (Computer-Based) ถึงจะเป็นครั้งแรกแต่รอบนี้เป็นการสอบรอบที่ 4 แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ยังไม่พบปัญหาอะไร ที่สำคัญค่อนข้างมั่นใจด้านระบบ “สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส ตรวจสอบได้”

“นับเป็นสิ่งที่ดีในการจัดสอบระบบ E – Testing ที่เป็นการลดทรัพยากร เพราะนโยบายของ ศธ. พยายามไม่ใช้กระดาษหรือทรัพยากรสิ้นเปลือง จะใช้เป็นระบบดิจิทัลทั้งหมด ซึ่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นสนามสอบหลักมีมาตรฐานที่ดี และสนามสอบอีก 7 แห่ง ที่เลือกใช้ก็เป็นสนามสอบ ก.พ. อยู่แล้ว ทุกที่มีมาตรฐานระดับประเทศ ทันสมัยและปลอดภัย โอกาสที่ข้อสอบจะรั่วไหลยากมาก การดำเนินงานเป็นไปตามความบริสุทธิ์ ยุติธรรม สะดวกแก่ผู้เข้าสอบและง่ายต่อการประเมินผล” รมว.ศธ.กล่าว

การทดสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูฯ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 คุรุสภาได้จัดขึ้น จำนวน 4 รอบ มีผู้เข้ารับการทดสอบจำนวนทั้งสิ้น 15,932 คน ได้แก่ สนามสอบกรุงเทพฯ 3,890 คน จังหวัดจันทบุรี 2,109 คน จังหวัดเชียงใหม่ 2,642 คน จังหวัดลำปาง 1,671 คน จังหวัดขอนแก่น 1,413 คน จังหวัดอุบลราชธานี 500 คน จังหวัดสุราษฎ์ธานี 2,105 คน และจังหวัดสงขลา 1,557 คน โดยจะประกาศผลสอบในวันที่ 15 มกราคม 2567 ผ่านทางเว็บไซต์ https://ksp66.thaijobjob.com/ และผ่านระบบ “KSP Self-Service” ของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา

#กระทรวงศึกษาธิการ #เรียนดีมีความสุข #สอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ #คุรุสภา #ครูผู้ช่วย #สอบครู #ศธ360 #บรรจุครู #นักรบ2B