เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ“พัฒนานิคมเหลืองอร่าม บานสะพรั่งด้วยทุ่งทานตะวัน” เชิญชวนท่องเที่ยวรับลมหนาว สอดรับกับฤดูการท่องเที่ยว จังหวัดลพบุรี

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ที่ บริเวณทุ่งทานตะวันไร่มหาราช ตำบลชอนน้อย อำเภอพัฒนานิคม ดร.รัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอพัฒนานิคม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “พัฒนานิคมเหลืองอร่าม บานสะพรั่งด้วยทุ่งทานตะวัน” บริเวณทุ่งทานตะวันไร่มหาราช จำนวน 25 ไร่ โดยมีนายกำพล เทพกฤษ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชอนน้อย อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยนางสวามินี อิสระทะ ประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี นางสาวนพรัตน์ ศตะรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลพบุรีหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ และพี่น้องเกษตรในพื้นที่เข้าร่วม

ดร.รัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอพัฒนานิคม กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันดีว่าช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคมของทุกปี เป็นช่วงของเทศกาลทุ่งทานตะวันบาน ซึ่งอำเภอพัฒนานิคม จะเป็นอำเภอแรกๆ ที่ จะมีการจัดการท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันบานขึ้นมา โดยในปีนี้ได้มีการเปิดงาน “พัฒนานิคมเหลืองอร่าม บานสะพรั่งด้วยทุ่งทานตะวัน” ณ ทุ่งทานตะวันไร่มหาราช ตำบลชอนน้อย ที่มีพื้นที่กว่า 25 ไร่ ปลูกและดูแลรักษาโดย คุณวัชรินทร์ บรรทัดเที่ยง จนสามารถเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรอย่างเป็นทางการ ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยทางไร่มหาราชได้สร้างจุดถ่ายรูป จุดเช็คอินให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพเป็นที่ระลึก เป็นแหล่งเรียนรู้การเกษตร พร้อมกันนี้ยังได้เปิดให้ประชาชนในชุมชนนำสินค้าในชุมชน สินค้าเกษตร สินค้าแปรรูปมาจำหน่าย เป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชนอีกทางหนึ่ง สำหรับทุ่งทานตะวันไร่มหาราช จะออกดอกอวดความสวยงามไปจนถึงประมาณ วันที่ 5 เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2566 นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมทุ่งทานตะวันได้ตลอดทั้งวันเพราะฉะนั้นก็เราจึงอยากจะเชิญชวนมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวัน เพราะดอกทานตะวันบานอยู่ประมาณแค่ 20 วัน จากนั้นก็จะเริ่มโรยรา

ทั้งนี้จังหวัดลพบุรี ได้ให้ความสำคัญพร้อมยกระดับการให้บริการ ความสะดวก ปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กรณีมีเหตุฉุกเฉินผ่านสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว โทร 1155 เพื่อเพิ่มช่องทางในการดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ ยังสามารถสอบถามข้อมูลทุ่งทานตะวันที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองลพบุรี 036-412338 สำนักงานเกษตรอำเภอพัฒนานิคม 036-491133 และสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานลพบุรี โทร. 036-770096-7 หรือ Facebook Fanpage : ททท.สำนักงานลพบุรี