เปิดแล้ว “คาราวานวิทยาศาสตร์ อพวช.” ที่แรก จ.อุบลราชธานี  พร้อมสร้างแรงบันดาลใจ นักเรียนแห่ร่วมกิจกรรม

21 พฤศจิกายน 2566 / ดร.กนิษฐา ทองเลิศ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ เป็นประธานเปิด “คาราวานวิทยาศาสตร์ อพวช. จ.อุบลราชธานี” โดยมี นายถิรพงศ์ เกียรตินันทน์ ผู้อำนวยการสำนักบริการผู้เข้าชม องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM และว่าที่ร้อยตรีหญิงกอบสมุทร ศรีดา ผู้อำนวยการโรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ ร่วมให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนลือคำหาญวารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี 

นายถิรพงศ์ เกียรตินันทน์ ผู้อำนวยการสำนักบริการผู้เข้าชม อพวช. ได้พาชมนิทรรศการและกิจกรรมภายในงานฯ โดยมีนักเรียนในจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน โดยเผยว่า “กิจกรรมนี้ถือเป็นกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนที่ดีและควรส่งเสริมเป็นอย่างยิ่ง อันจะทำให้เยาวชนและประชาชนชาว จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง ได้เรียนรู้และตระหนักถึงวิทยาศาสตร์ว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวอีกทั้งยังสามารถสร้างความสนุกสนาน สร้างประสบการณ์ เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นได้เข้าใจและมีความสนใจ รวมถึงมีแรงบันดาลใจ ในการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น”

โดยภายในงานนักเรียนได้สนุกไปกับ นิทรรศการวิทยาศาสตร์เคลื่อนที่ ชุด Science for Fun ชวนทดลองเล่นและค้นหาคำตอบได้ด้วยตนเองในรูปแบบนิทรรศการสื่อสัมผัสที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์พื้นฐาน และสนุกไปกับการทดลองทางวิทยาศาสตร์ เกมและของเล่นวิทยาศาสตร์ พร้อมชมการแสดงทางวิทยาศาสตร์ (Science show) ที่เยาวชนจะสนุก ตื่นเต้น พร้อมได้รับสาระความรู้วิทยาศาสตร์ใกล้ตัวอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานพันธมิตรอย่าง ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาอุบลราชธานี และสำนักงานการวิจัยเเห่งชาติ (วช.) มาร่วมจัดกิจกรรม ซึ่งมีนักเรียนมารอเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 100 คน สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม “คาราวานวิทยาศาสตร์ อพวช. จ.อุบลราชธานี” สามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 24 พฤศจิกายน 2566 สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02 577 9999 ต่อ 2103 หรือ ติดตามเพิ่มเติมที่ Facebook : คาราวานวิทยาศาสตร์ อพวช.