สำนักงาน ก.ค.ศ. จับมือภาคีเครือข่ายการศึกษา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ “PA เสริมพลังการบริหาร สร้างครูสอนดี ผู้เรียนมีความสุข” เร่งสร้าง ผอ.ผู้นำการเปลี่ยนแปลง มุ่งสู่การศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ

จากนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงของการจัดการศึกษานำไปสู่การศึกษาเพื่อความเป็นเลิศและการศึกษาเพื่อความมั่นคงของชีวิต สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้เล็งเห็นว่า ผู้อำนวยการสถานศึกษาถือเป็นตำแหน่งและกลไกสำคัญที่จะนำนโยบายดังกล่าวไปสู่การปฏิบัติ เพื่อสร้างครูสอนดี ให้ผู้เรียนเรียนดี มีความสุข จึงร่วมมือกับ 3 ภาคีเครือข่ายชั้นนำทางการศึกษา ได้แก่ insKru, Starfish Labz และ Eduzones เตรียมจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ ภายใต้หัวข้อ PA เสริมพลังการบริหาร สร้างครูสอนดี ผู้เรียนมีความสุข” ระหว่างวันที่ 21-22 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงแรมเบสท์ เวสเทิร์น จตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ ผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการที่มีความพร้อมที่จะส่งต่อพลังในการเปลี่ยนแปลงการศึกษาไปสู่สถานศึกษาได้ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการและเจตนารมณ์ของ ว PA ให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม และขับเคลื่อนการบริหารจัดการสถานศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งพัฒนาผู้อำนวยการสถานศึกษาให้มีความรู้และทักษะในการบริหารจัดการสถานศึกษาในฐานะ “ผู้นำการเปลี่ยนแปลง” ซึ่งในการประชุมจะประกอบไปด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การเสวนา ในหัวข้อ “กลยุทธ์การบริหารจัดการสถานศึกษาด้วย PA” “สาระต้องรู้เกี่ยวกับ ว PA” การบรรยาย “เสริมพลังการบริหารด้วยเทคโนโลยีทางการศึกษา” “บทบาทผู้อำนวยการสถานศึกษาในฐานะผู้นำการเปลี่ยนแปลง” กิจกรรม Workshop และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก สำนักงาน ก.ค.ศ. มหาวิทยาลัยและภาคีเครือข่ายทางการศึกษา

ผู้อำนวยการสถานศึกษาที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 โดยสำนักงาน ก.ค.ศ. จะทำการคัดเลือกผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 60 คน เพื่อเข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการดังกล่าว ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดและการรับสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ค.ศ. www.otepc.go.th และ Facebook Fanpage สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา