วันแม่…สุขหรรษา เปิดโลกเรียนรู้วิถีอินทรีย์ที่สวนสามพราน

อุ่นใดๆโลกนี้มิมีเทียบเทียม อุ่นอกอ้อมแขนอ้อมกอดแม่ตระกอง รักเจ้าจึงปลูกรักลูกแม่ย่อมห่วงใย ไม่อยากจากไปไกล แม้เพียงครึ่งวัน…เสียงเพลงนี้แว่วมา ย้ำบอกลูกว่า วันสำคัญแห่งปีใกล้เข้ามาทุกที12 สิงหาคม 2562 “วันแม่แห่งชาติ” ช่วงเวลาพิเศษที่ลูกๆ และครอบครัวถือโอกาสนี้แสดงความกตัญญูกับแม่ พาแม่ไปทานอาหาร ดูหนัง ท่องเที่ยว และทำกิจกรรมดีๆ ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับแม่

เพราะ “แม่” คือ ผู้มีพระคุณอันยิ่งใหญ่ และทุกวัน คือวันสำคัญของแม่ แต่โอกาสพิเศษเช่นนี้หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียวเท่านั้น สวนสามพราน ขอถือโอกาสสำคัญนี้ ร่วมเทิดพระคุณแม่ ด้วยการออกแบบกิจกรรมพิเศษ “ วันแม่…สุขหรรษา เปิดโลกเรียนรู้วิถีอินทรีย์” เชิญชวนแม่ ลูกและครอบครัว มาเติมรอยยิ้ม แบ่งปันความสุข และเพิ่มความทรงจำอันแสนอบอุ่น ด้วยการเปิดโลกเรียนรู้วิถีอินทรีย์ ผ่านกิจกรรม Workshop พิเศษ ที่ทุกคนจะได้เรียนรู้และลงมือทำร่วมกัน เพื่อส่งมอบความสุขในช่วงเวลาพิเศษให้เป็นของขวัญกับแม่ ณ หมู่บ้านปฐม (Patom Organic Village ) และ ปฐมออร์แกนิกฟาร์ม (Patom Organic Farm) ในสวนสามพราน จ.นครปฐม

ทว่า สังคมปัจจุบันโอกาสที่ครอบครัวได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันหายากขึ้นทุกที ภายใต้กิจกรรมนี้ จึงเน้นให้คู่แม่ลูกและครอบครัวได้ใช้ ช่วงเวลาดีๆอันแสนอบอุ่นเช่นนี้ ให้คุ้มคุณค่า และมีความหมายที่สุด แต่ละกิจกรรมจึงออกแบบให้ทุกคนได้เรียนรู้และลงมือทำด้วยกัน ส่งมอบความรัก ความอบอุ่น สร้างความประทับใจดีๆ และทุกกิจกรรมยังซ่อนคุณค่าที่ช่วยแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ใหม่ๆ ที่ทุกคนสามารถนำกลับไปปรับใช้กับตัวเองและครอบครัว เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง สู่การมีชีวิตที่สมดุลได้อีกด้วย
สำหรับกิจกรรมพิเศษในช่วงวันที่ 10-12 สิงหาคม 2562 พบกับ 4 ฐาน DIY for Mom ด้วยการพาแม่ท่องโลกเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ เส้นทางการผลิตอาหารและการแปรรูปสินค้าเกษตรอินทรีย์ ในหมู่บ้านปฐม กับเวิร์คช็อปออร์แกนิก ที่แม่ลูกได้เรียนรู้ การทำสมุนไพรลูกประคบดอกไม้ออร์แกนิก การทำสครับข้าวมะลิ ออร์แกนิก การทำประเป๋าผ้ามัดย้อมจากครามธรรมชาติ และพาแม่ไปชิมชามะลิออร์แกนิก ให้ชุ่มคอ และชื่นใจกิจกรรมนี้นอกจากให้ความรู้สึกอบอุ่น และผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้ออร์แกนิก ยังได้สุขภาพดีด้วย

ยังแบ่งปันความสุขร่วมกันได้อีก ด้วยการไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ออกนอกกรอบเดิมๆ เรียนรู้วิถีวงจรฟาร์มอินทรีย์ ที่ปฐมออร์แกนิกฟาร์ม ฟาร์มอินทรีย์ ที่มีการผลิตจริงทุกวัน ที่นี่จะได้ทดลองทำสิ่งใหม่ๆ ผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อป สนุกๆ เช่นกัน อาทิ ปลูกผักในเปลือกไข่นำกลับบ้าน คนละ 1 ต้น เรียนรู้เรื่องประเภทของดิน สาธิตการเก็บเมล็ดพันธุ์ การทำน้ำหมัก และดูการเลี้ยงไส้เดือน เหล่านี้เป็นต้น

ภายใต้กิจกรรมนี้ยังซ่อนคุณค่าสำคัญ ที่แม่ ลูกและทุกคนจะได้มีส่วนร่วมสร้างระบบอาหารสมดุลยั่งยืน ด้วยการรับประทานอาหารออร์แกนิกมื้อพิเศษ ที่ปรุงด้วยวัตถุดิบอินทรีย์มากกว่า 70 % ส่งตรงจากเกษตรกรเครือข่ายสามพรานโมเดล นอกจากดีต่อสุขภาพ ยังมีส่วนช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร ช่วยสังคม และสิ่งแวดล้อม อีกด้วย

และปิดท้ายกิจกรรม เพิ่มประทับใจให้จดจำ สื่อรักแม่ด้วยสัมผัสอันแสนอบอุ่น โดยการชวนลูกแสดงออกถึงความรักความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณอันยิ่งใหญ่กับกิจกรรม “ล้างเท้าแม่” ด้วยสมุนไพรออร์แกนิก ให้ลูกๆ ได้ใช้โอกาสพิเศษนี้ทำสิ่งดีๆ ให้กับแม่ ล้างเท้าให้ท่าน เพื่อเป็นการขอขมา และเป็นมงคลแก่ชีวิต ทั้งหมดนี้คือ กิจกรรมพิเศษ “วันแม่…สุขหรรษาเปิดโลกเรียนรู้วิถีอินทรีย์” (เฉพาะ10-12 ส.ค.62)

ในสวนสามพราน ยังมีหลากหลายกิจกรรมที่น่าสนใจ ให้เลือกสนุกและเรียนรู้อย่างอิสระ โดยเฉพาะ 3 เส้นทางการเรียนรู้การแปรรูปวัตถุดิบอินทรีย์ในหมู่บ้านปฐม ได้แก่ เส้นทางกล้วยเส้นทางข้าว และเส้นทางสมุนไพร รวมถึง ตลาดสุขใจ แหล่งช้อปปิ้งของคนรักสุขภาพ ที่เกษตรกรอินทรีย์ปลูกเองขายเอง

ทั้งนี้ ตลอดช่วงเดือนสิงหาคม จะมี 2 กิจกรรมพิเศษ คือ ทำสคลับข้าวมะลิ และ กิจกรรม “ล้างเท้าแม่” ด้วยสมุนไพรออร์แกนิก โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียด และสำรองกิจกรรม ได้ที่โทร 081-359-5976 และ034 322588 หรือ คลิ๊ก ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.saunsampran.com