จังหวัดพระนครศรีอยุธยาร่วมหลายหน่วยงาน จัดประชุมต่อยอดการทำงานร่วมกัน เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบความสัมพันธ์ “48 ปี ไทย-จีน”

วันที่15 ตุลาคม 2566 เวลา 11.30 น. ที่ ห้องประชุมอู่ทอง โรงแรมคลาสสิค คามิโอ อยุธยา ถนนโรจนะ ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมหารือแนวทางต่อยอดการทำงานร่วมกันระหว่างจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย กับสื่อหนังสือพิมพ์ China Daily Asia Pacific ประเทศจีน ฮ่องกง และบริษัท The RVi Group สิงคโปร์ นำโดย Mr. Zhou Li Publisher and Edutor-in-Chief. China Daily Asia Pacificc Mr. Argus Ang CEO The RVi Group เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบความสัมพันธ์ “48 ปี ไทย-จีน” โดยมี นางณัฐณิชา สอนดี ประธานหอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายพัชรบูล ทรัพย์ล้อม ประธาน YEC จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กลุ่มผู้ประกอบการนักธุรกิจรุ่นใหม่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักพระนครศรีอยุธยา และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมหารือ โดยภายในงานมีการจัดเสวนาเพื่อต่อยอดการทำงานร่วมกันระหว่าง Mr. James Soh BBM PBM MBE Ms. Chan Wing Yan Member of Legisltive Mr. Argus Ang CEO The RVi Group Mr. Dennis Ng CEO Mober และ Mr. Tanarat Ratanachiuchukorn Managing Director of Chotakkarasuchin Co.,Ltd.

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ เพื่อต่อยอดการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานราชการ หอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กลุ่มผู้ประกอบการนักธุรกิจรุ่นใหม่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย และภาคเอกชนหนังสือพิมพ์ China Daily Asia Pacific จากประเทศจีนและฮ่องกง รวมถึงบริษัท The RVi Group สิงคโปร์ เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมืองมรดกโลกอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ที่ได้รับรองจาก UNESCO ไปยังประเทศจีน ฮ่องกง โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวจีน ชาวฮ่องกง และชาวต่างชาติให้มาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามากยิ่งขึ้น

นายกกชัย ฉายรัศมี กล่าวว่า อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ภายใต้ชื่อ “นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาและเมืองบริวาร” ในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก เมื่อปี พ.ศ. 2534 ที่เมืองคาร์เทจ ประเทศตูนิเซีย พื้นที่รอบๆเกาะเมืองของจังหวัด ยังประกอบไปด้วยโบราณสถานประเภทพระราชวัง ศาสนสถาน รวมทั้งร่องรอยชุมชนชาวต่างชาติ โดยมีโบราณสถานไม่ต่ำกว่า 200 แห่ง เรายังเป็นจังหวัดภาคอุตสาหกรรมที่สำคัญ มีผลิตภัณฑ์มวลรวมมีมูลค่าสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ และมีภาคกลุ่ม SME ที่เข้มแข็ง เป็นจุดเชื่อมต่อทางน้ำและทางบกที่สำคัญในห่วงการขนส่งของภูมิภาค หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการได้มาพบปะในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือในอนาคต ที่จะสามารถพัฒนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เป็นจุดหมายของทั้งนักท่องเที่ยวและนักลงทุน ให้เล็งเห็นถึงศักยภาพการพัฒนาต่อไป

ขอบคุณภาพ : เบียร์/ATV
ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา