จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระกุศล และวางพวงมาลา เพื่อน้อมรำลึก เนื่องในวัน “นวมินทรมหาราช” 13 ตุลาคม 2566

วันที่ 13 ตุลาคม 2566 เวลา 07.30 น. ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวัน “นวมินทรมหาราช” 13 ตุลาคม 2566 พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการพลเรือน ศาล ทหาร ตำรวจ คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ร่วมพิธี

โดยจัดกิจกรรมประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล โดยมี พระธรรมรัตนมงคล เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วยพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมเยี่ยมชมการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งจัดโรงทาน บริการพี่น้องประชานที่มาร่วมพิธี จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้นำคณะ เดินทางไปยัง วัดศาลาปูน

ด้วย วันที่ 13 ตุลาคม 2566 เป็นวันแห่งการสวรรคตครบ 7 ปี หรือเรียกว่า “สัตตมวรรษ” พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็น “วันนวมินทรมหาราช” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

ข่าว : #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา