พังงา- ผวจ.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวห้วงฤดูกาลทองเที่ยว

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ที่ลานพระนารายณ์ ตำบลตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวห้วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดพังงาพร้อมด้วย พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พังงาร่วมพิธีปล่อยแถว มีปลัดจังหวัดพังงา รอง.ผบก.ภ.จวพังงา ผู้แทนฐานทัพเรือพังงา ผบ.ร้อย ตชด.425 นายอำเภอตะกั่วป่า หัวหน้า สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา เจ้าท่าจังหวัดพังงา พื้นที่อนุรักษ์ทรัพยากร และสิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาจังหวัดพังงา ขนส่งจังหวัดพังงา ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพังงา นายกเทศมนตรีเมืองตะกั่วป่า ตัวแทนเทศบาลตำบลบางนายสี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส.กองร้อยจังหวัดพังงาผกก.หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา อาสาสมัครภาคประชาชน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 นาย

ทั้งนี้ การปล่อยแถวเพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวห้วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในครั้งนี้เป็นการบูรณาการทำงานด้วยกันหลายภาคส่วน เป็นการสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งเป็นการเริ่มต้นของเทศกาลการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ดังนั้นการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ซึ่งรัฐบาลที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ สร้างรายได้ให้กับประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ อีกทั้งพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ ให้ได้รับความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินซึ่งในปีนี้มีแนวโน้มจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพังงาเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากจังหวัดพังงามีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้ง ทางบก และทางทะเลที่สวยงาม จึงถือเป็นหน้าที่อันสำคัญโดยตรงและจำเป็นอย่างยิ่งของข้าราชการตำรวจทุกนาย รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ที่เข้ามามีส่วน ร่วมในการดูแลนักท่องเที่ยว ทั้งฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และ อาสาสมัครภาคประชาชนในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปให้เกิดความเชื้อมั่นและรู้สึกปลอดภัยได้รับความอุ่นใจเมื่อมาท่องเที่ยวจังหวัดพังงา

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา