รมว.ท่องเที่ยวฯ ห่วงความปลอดภัย นทท. พร้อมเร่งหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยเข้มขึ้น

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) กล่าวถึงกรณี มีชาวต่างชาติ กระโดดจากชั้น 3 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ตกลงบริเวณ smoking area ขาเข้าประตู 2 นำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 22 กันยายน นั้น

ทั้งนี้ ได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) ประจำจุดสนามบินภูเก็ตว่าได้โทรประสานสอบถามไปยัง ร.ต.อ.สุภรณ์ เมืองไข่ ร้อยเวร สภ.สาคู (เจ้าของคดี) เบื้องต้น ยังไม่มีญาติผู้เสียชีวิตประสานติดต่อเข้ามา และได้ส่งร่างของผู้เสียชีวิตไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (23 ก.ย.66) ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ TAC ได้ประสานไปยังกงสุลสวิตเซอร์แลนด์ประจำภูเก็ต เพื่อดำเนินการติดต่อญาติต่อไป

รมว.สุดาวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะดำเนินการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยให้เข้มขึ้น หากนักท่องเที่ยวเกิดปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถประสานเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC) และตำรวจท่องเที่ยวประจำอยู่ที่สนามบินภูเก็ตและสนามบินทุกแห่งทั่วประเทศ หรือ call center ตำรวจท่องเที่ยว 1155