ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการความช่วยเหลือครอบครัว 3 แม่ลูก

วันนี้ 8 กันยายน 2566 เวลา 10.00 น. พม.จ.สมุทรสงคราม นางลักษณา อิศรางกูร ณ อยุธยา และ กรรมการเหล่ากาชาด สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรสงคราม ปลัดอำเภออัมพวา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางนางลี่ ผู้แทนศึกษาธิการจังหวัด รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม ผู้แทนโรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง

ลงพื้นที่บ้านตำบลบางนางลี่ อำเภออัมพวา กรณีข่าวบิดาผูกคอเสียชีวิต ที่วัดบางแคกลาง ตำบลบางแค อำเภออัมพวา ซึ่งมารดามีปัญหาเรื่องสุขภาพ ไม่สามารถประกอบอาชีพได้เต็มที่ ครอบครัวมีบุตร 2 คน เรียนชั้น ปวส.2 วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม และชั้น ม.5 โรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้ความช่วยเหลือ ได้แก่

– สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด มอบเงิน จำนวน 2,000 บาท เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1 ชุด และเครื่องบำรุงสุขภาพ จำนวน 1 ชุด

– สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน จำนวน 3,000 บาท และพิจารณาให้การช่วยเหลือเงินสงเคราะห์เด็กรายบุคคลจากเงินกองทุนคุ้มครองเด็กจังหวัด และเงินสงเคราะห์ในการจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี

– บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัด มอบเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 1 ชุด และพิจารณาให้การช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน

– นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางนางลี่ มอบข้าวสาร และ ของบประมาณจากกองทุนจังหวัด เพื่อดำเนินการซ่อมแซมบ้านให้แก่ครอบครัวดังกล่าว

– โรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย รวบรวมเงินบริจาคจากครูและนักเรียน ยอดเงินจำนวน 12,000 บาท มอบทุนการศึกษาให้ปีละ 1,000 บาท และยกเว้นค่าบำรุงการศึกษาให้ทุกภาคเรียน

– วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม โดยคณะครูในแผนกบัญชี ได้มอบเงินช่วยเหลือค่าจัดการศพ จำนวน 2,000 บาท และพิจารณาช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษาต่อไป