หอการค้าจังหวัดลพบุรี จัดงาน “ไทยเท่ ไนท์ คอนเสิร์ต ” เนื่องในโอกาสครบรอบ 90 ปี หอกาค้าไทยและฉลองครบรอบ 38 ปีหอการค้าจังหวัดลพบุรี

วันที่ 23 สิงหาคม 2566 ที่ แหล่งสมาคมหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานเปิดงาน “ไทยเท่ ไนท์ คอนเสิร์ต” by หอการค้าจังหวัดลพบุรี โดยมี นายพงศธร ชัยชนะพานิช ประธานหอการค้าจังหวัดลพบุรี หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการ สมาชิกหอการค้าจังหวัดลพบุรี YEC หอการค้าลพบุรีและ สื่อมวลชนร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า หอการค้าจังหวัดลพบุรี ถือเป็นองค์กรของภาคเอกชนที่เป็นศูนย์กลางในการรวมตัวของนักธุรกิจและผู้ประกอบการ ร้านค้า ในระดับจังหวัด เพื่อจะเชื่อมโยงกับกลุ่มจังหวัด และหอการค้าไทยในระดับประเทศต่อไป ที่ผ่านมาหอการค้าจังหวัดลพบุรี มีบทบาทสำคัญ ในฐานะตัวแทนภาคเอกชน ที่ทำงานบูรณาการร่วมกับภาครัฐ ในการวางแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด เพื่อพัฒนาการค้าและเศรษฐกิจของจังหวัคลพบุรีเป็นอย่างดี เพราะภาคเอกชนมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

โดยในปีนี้หอการค้าจังหวัดลพบุรีได้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ หลายด้าน อาทิการจัดทำแผนพัฒนาเศรษฐกิจภาคเอกชนจังหวัดลพบุรี กิจกรรมท่องเที่ยวประวัติศาสตร์เชิงสร้างสรรค์เส้นทางละโว้ “หนึ่งเดียวที่ลพบุรี”, โครงการแก้ปัญหาลิง, กิจกรรมโรงครัวพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.ลพบุรี, โครงการมอบป้ายของดีหอการค้าจังหวัดลพบุรี เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลพบุรีและนอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมทางต้านสังคมต่างๆ ทั้งกิจกรรมบริจาคโลหิต, การมอบเลี้ยงอาหารโรงเรียนนตาบอดและพิการซ้ำซ้อน, มอบของใช้ให้แก่บ้านพักคนชรา และการสมทบทุนมอบอาหารให้บุดลาการทางการแพทย์ อีกด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรม “ไทยเท่ ไนท์ คอนเสิร์ต” by หอการค้าจังหวัดลพบุรี จัดขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 90 ปี หอการค้าไทยเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดลพบุรี และส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างหอการค้ากับสมาชิก, ผู้ประกอบการ, หน่วยราชการ, องค์กรการกุศล บุคคลทั่วไปในจังหวัดลพบุรีภายในงานมีกิจกรรมการประกวดชุดผ้าไทย ในธีม “ปาร์ตี้ ผ้าไทย ใส่สนุก” เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการใส่ผ้าไทยให้เป็น Soft Power ของจังหวัดลพบุรี โดย รายได้จากการจัดกิจกรรม นำใช้ในการตำเนินงานของหอการค้าจังหวัดลพบุรี