สปส.อยุธยา พิจารณาเห็นชอบช่วยเหลือผู้ประกันตนกรณีทุพพลภาพ ม.33, 39 และ 40 รวม 7 ราย พร้อมแจ้งเตือนไม่มีนโยบายส่งข้อความ SMS และแนบลิงค์ให้ผู้ประกันตนทุกกรณี

วันที่ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมบึงพระราม ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 4/2566 พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนฝ่ายนายจ้าง ผู้แทนฝ่ายลูกจ้าง ผู้แทนเครือข่ายแรงงานนอกระบบ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม โดยมี นางเบญจวรรณ รัตนภาค ประกันสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นฝ่ายเลขานุการ ทั้งนี้ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานและร่วมพิจารณาการขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีทุพพลภาพของผู้ประกันตน จำนวน 7 ราย

โดยที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงาน ประจำเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีสถานประกอบการ จำนวน 6,951 แห่ง มีผู้ประกันตน มาตรา 33,39,40 รวมทั้งสิ้น 580,091 คน สำหรับสถานการณ์บริหารเงินลงทุน ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เงินลงทุนกองทุนประกันสังคม มีผลตอบแทนสะสม 7 เดือน (ม.ค.-ก.ค.) จำนวน 31,940 ล้านบาท และเงินลงทุนกองทุนเงินทดแทน มีผลตอบแทนจากการลงทุนสะสม จำนวน 1,247 ล้านบาท รวมทั้งผลการติดตามหนี้ค้างชำระกองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทนของสถานประกอบการการ มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการฯ ได้ร่วมพิจารณาเห็นชอบให้ผู้ขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีทุพพลภาพ ทั้ง 7 ราย เป็นผู้ทุพพลภาพ ช่วยเหลือให้ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ ประกอบด้วย ผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 5 ราย มาตรา 39 จำนวน 1 ราย และมาตรา 40 จำนวน 1 ราย นอกจากนี้ ยังได้แจ้งเตือนว่า สำนักงานประกันสังคมฯ ไม่มีนโยบายส่งข้อความ SMS และแนบลิงค์ให้ผู้ประกันตนทุกกรณีโดยเด็ดขาด จึงขอให้ผู้ประกันตนอย่าหลงเชื่อ เล่ห์เหลี่ยม กลโกงมิจฉาชีพ และขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ของสำนักงานประกันสังคม แอป : SSO Connect หรือ LINE @ssothai เท่านั้น

ข่าว : #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา