จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดฝึกอบรมโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความปลอดภัยของคนทุกกลุ่มทุกช่วงวัย เสริมสร้างความมั่นคงและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รุ่นที่ 1 

วันที่ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ โรงแรมคลาสสิค คามิโอ อยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความปลอดภัยของคนทุกกลุ่มทุกช่วงวัย กิจกรรมหลักเสริมสร้างความมั่นคงและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รุ่นที่ 1 โดยมี นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายอำเภอทั้ง 16 อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิด โดยมีพนักงานฝ่ายปกครอง ทั้ง 16 อำเภอ ประกอบด้วย ปลัดอำเภอ พนักงานราชการ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน รวมทั้งสิ้น จำนวน 200 คน ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และฟังบรรยายความรู้ทางวิชาการจาก สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง สำนักงานอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานป้องกันและปรามปรามยาเสพติด ภาคที่ 1

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยที่ทำการปกครองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำหนดจัดฝึกอบรมตามโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาเดิมที่มีอยู่ และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาศักยภาพของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดให้มีประสิทธิภาพ อีกทั้ง ยังมีความจำเป็นที่จะต้องกำชับให้ผู้ปฏิบัติ ดำเนินการตามกฎหมายให้ถูกต้องและแม่นยำ เพื่อนำไปบังคับใช้ในระดับพื้นที่

นายไพรัตน์ เพชรยวน เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินการในการสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมีหน้าที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเข้าจับกุมการกระทำความผิดในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งต้องปรับเปลี่ยนแนวทางการทำงานให้รัดกุมและปลอดภัยกับเจ้าหน้าที่ การอบรมในครั้งนี้ จึงมุ่งเน้นถึงการพัฒนาประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และดำเนินการบังคับใช้กฎหมายฝ่ายปกครองให้เกิดผลสัมฤทธิ์มีความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน การกำหนดแนวทางการดำเนินงานด้านยาเสพติด โดยยึดหมู่บ้าน/ชุมชน โดยให้ผู้เข้าร่วมการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมครั้งนี้ ไปขยายผลเสริมสร้างภูมิคุ้มกันด้านยาเสพติดให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่ ถือเป็นการตอบสนองการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และกรมการปกครอง

ข่าว : #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา