พังงา-ท้องถิ่นจับมือสมาคมกีฬาโต้คลื่นจัดกีฬาเด็กและเยาวชนแข่งโต้คลื่นหาดนาใต้

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธราธิป ทองเจิม นายกอบจ.พังงา พร้อมด้วย นายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย นายอรรถพล ไตรศรี สส.เขต 1 จังหวัดพังงา พรรคภูมิใจไทย ปลัด อบจ.พังงา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักกีฬาโต้คลื่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ประชาชนในพื้นที่จำนวนมาก เข้าร่วมการจัดการแข่งขันกีฬาโต้คลื่น จังหวัดพังงา โดย อบจ.พังงา ร่วมกับ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย รายการ “GROM ATTACK! THAILAND JUNIOR SURFING CONTEST 2023” ระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณชายหาดนาใต้ (บริเวณสะพานนาใต้) ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เพื่อส่งเสริมกีฬาโต้คลื่นโดยเฉพาะในเด็กและเยาวชน ส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ การพัฒนาศักยภาพนักกีฬาโต้คลื่น

โดยมีการแข่งขันกีฬาโต้คลื่น 4 ประเภท แบ่งเป็น การแข่งขันโต้คลื่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชาย อายุ ไม่เกิน 14 ปี หญิง อายุไม่เกิน 18 ปี ชาย และ อายุไม่เกิน 18 ปี หญิง ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 2565 ได้มีการจัดการแข่งขันแล้วในพื้นที่ชายหาดแมมโมรี่ บีช ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ส่วนในปี 2566 นี้ ได้มีการจัดแข่งขันโต้คลื่นขึ้นในพื้นที่ หาดนาใต้ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เห็นได้ว่าชายหาดในพื้นที่พังงาเป็นที่นิยมของนักกีฬาโต้คลื่นหลายชายหาดและหลายพื้นที่ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของชายหาดในจังหวัดพังงา

ทาง นายธราธิป ทองเจิม นายกอบจ.พังงา กล่าวว่า ทาง อบจ.พังงา เห็นว่ากีฬาโต้คลื่นในประเทศไทยกำลังได้รับความนิยม และเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ทางจังหวัด ร่วมกับท้องถิ่น และภาคเอกชน จึงสนับสนุนกีฬาประเภทนี้เพิ่มขึ้น เพื่อให้ เด็ก เยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้หันมาออกกำลังกายสร้างเสริมสุขภาพตามความชื่นชอบมากยิ่งขึ้น เห็นได้ว่า มีนักกีฬา และนักท่องเที่ยวจาก มาเลเซีย และยุโรป เข้ามาร่วมจำนวนมาก

ด้านนายชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พื้นที่ชายหาดของจังหวัดพังงามีความเหมาะสมและเป็นที่ชื่นชอบของนักกีฬาโต้คลื่นมาก ซึ่งทางสมาคมฯได้จัดแข่งขันและกิจกรรมบ่อยครั้ง ดังนั้นหากมีนักกีฬา หรือผู้ที่ต้องการเข้าร่วมกิจกรรมรวมถึงการแข่งขันโต้คลื่นสามารถติดต่อ สอบถาม ทางช่องทางของสมาคมกีฬาโต้คลื่นได้ทุกช่องทาง

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา