ปักหมุด! เที่ยวสิงห์บุรีแบบใหม่แบบปังด้วย Art and Design ครั้งแรกในไทย! ปลุกเสน่ห์เมืองแห่งตำนานกับเทศกาลแสงสีสิงห์ 18 – 27 ส.ค.นี้

วันที่ 18 สิงหาคม 2566 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. พร้อมด้วย นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี คุณจิระนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรต์และที่ปรึกษาสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสิงห์บุรี ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมเปิดงาน แสง สี สิงห์ (Let’s Glow Singbur) ณ ลานคนสิงห์ ศาลากลาง ร.ศ.130 จังหวัดสิงห์บุรี

การจัดงานในครั้งนี้ พบกับ

🧡Crosswalk Art ศิลปะกึ่งถาวรบนพื้นถนน ในรูปแบบของทางข้ามที่จะเกิดขึ้นที่ จ.สิงห์บุรีเป็นที่แรกบริเวณข้างโรงหนังเมืองทองรามาและหน้าตึกโค้ง ถนนนายจันทร์หนวดเขี้ยว

🧡การประดับไฟ Neon Light Art ที่นำสัญลักษณ์ของ จ.สิงห์บุรีมาออกแบบใหม่ให้มีความร่วมสมัย (Pop Art) มี 2 จุดคือบริเวณมิวเซียมสิงห์บุรีและโรงหนังเมืองทองรามา โดยจะเริ่มเปิดไฟให้เข้าไปถ่ายรูปสวยๆ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

🧡ไปตามหา! ใจใจสิงห์ Hidden Sculpture ประติมากรรมซ่อนแอบที่ออกแบบตามอัตลักษณ์ของสิงห์บุรี มีทั้งหมด 4 สี 4 ตัว โดยจะถูกนำไปวางตามจุดต่างๆ ในเขตตัวเมือง

📣 นอกจาก 3 ไฮไลต์ที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดแวะชม ในงานเทศกาลแสง สี สิงห์ ยังมีกิจกรรม Workshop สุดพิเศษ เปิดให้ทุกคนได้มาจอยกัน! ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม DIY พวงมโหตร หนังใหญ่ เครื่องดนตรีรีไซเคิล และทำเครื่องปั้นดินเผา

📣 รวมถึงมี “ถนนคนเดิน” ที่ยกขบวนความฟินทั้ง “เรื่องกิน” และ “เรื่องช้อป” กว่า 30 ร้าน ตลอดเส้นถนนวิไลจิตต์ ตั้งแต่บริเวณหน้ามิวเซียมสิงห์บุรีไปจนถึงนานาคาเฟ่ ถนนนายจันทร์หนวดเขี้ยว รับรองว่า งานนี้ถ่ายรูปสวยแล้ว อร่อยเต็มอิ่ม เดินเพลินไม่มีเบื่อแน่นอน!

🎈งานเทศกาลแสง สี สิงห์ จัดหนักจัดเต็มตลอด 10 วัน 10 คืน ระหว่างวันที่ 18-27 ส.ค. นี้ ตั้งแต่บริเวณหน้ามิวเซียมสิงห์บุรีและถนนวิไลจิตต์ และอีกหลายจุดใจกลางเมืองสิงห์บุรี ไม่ว่าจะเป็นแถวถนนสันติสุข, ถนนนายจันทร์หนวดเขี้ยว, ถนนธรรมโชติ, ถนนนายแท่นและถนนขุนสรรค์

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมที่น่าสนใจ
Facebook: Sang See Sing-แสงสีสิงห์
Instagram: @Sangseesing
#SangSeeSing
#แสงสีสิงห์
#สิงห์บุรี
#365วันเที่ยวเมืองไทยไปได้ทุกวัน