จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดตัวหน่วยงานประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สภาองค์กรของผู้บริโภค

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดตัวหน่วยงานประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สภาองค์กรของผู้บริโภค โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ นายสันติ จียะพันธ์ หัวหน้าหน่วยงานประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สภาองค์กรของผู้บริโภค กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ประชาชน พ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจ มาร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้

นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ดังที่ทราบกันว่าสังคมบริโภคในปัจจุบัน ผู้บริโภคมีสินค้า และบริการให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ร้านค้าในชุมชน ตลาด ร้านค้าบนโลกออนไลน์ ที่มีสินค้าและบริการทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ การเอาเปรียบหลอกลวง การโกง ก็เช่นเดียวกัน สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกสาขาอาชีพ รวมถึงข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมาย แม้แต่ พ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจ ซึ่งในด้านหนึ่งก็เป็นผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าหรือบริการอย่างใดอย่างหนึ่งเช่นกัน และแม้กระทั่งคนที่ไม่ได้จ่ายเงินซื้อสินค้าและบริการ เช่น แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน จึงมีหน่วยงานประจำจังหวัดให้มีบทบาทและหน้าที่ในการคุ้มครองพิทักษ์สิทธิ์ของผู้บริโภคในทุกมิติ

เพื่อขยายผลการดำเนินงานในระดับพื้นที่ สภาองค์กรของผู้บริโภค จึงได้ดำเนินการจัดตั้งหน่วยงานประจำจังหวัดของสภาองค์กรของผู้บริโภคขึ้นในภูมิภาคต่าง ๆ ในส่วนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สภาองค์กรของผู้บริโภคได้อนุมัติให้มีการจัดตั้งศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขื้นเป็นหน่วยงานประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ของสภาองค์กรของผู้บริโภค เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เพื่อทำหน้าที่ให้การคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค ในทุกปัญหาของผู้บริโภค ต่อไป

ข่าว : #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา