นายกฯเหล่ากาชาดลพบุรี นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจเด็กชายปรินทร์ และครอบครัว คนไข้ในพระองค์

วันที่ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 10.30 น. นางสุวจี ศิริปัญโญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี ว่าที่ร้อยตรี ทรงพล แป้นแก้ว ปลัดจังหวัดลพบุรี ว่าที่ร้อยตรี ดร.ภาณุพงศ์ ศิริ นายอำเภอสระโบสถ์ และหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจเด็กชายปรินทร์ ชอบค้าขาย และครอบครัวที่ได้ทูลเกล้าถวายฎีกาขอพระราชทานความช่วยเหลือ เป็นคนไข้ในพระองค์ ณ บ้านเลขที่ 19/2 หมู่ 4 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี

โดย เด็กชายปรินทร์ ชอบค้าขาย อายุ 1 ปี 4 เดือน ได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งจอตาข้างซ้าย ตั้งแต่อายุ 4 เดือน โดยเข้าการรักษากับคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล โรงพยาบาลศิริราช ที่จะต้องเข้ารับการรักษาตามที่แพทย์นัดหมาย ซึ่งบิดา มารดา ทำอาชีพค้าขายประกอบกับเด็กชายปรินทร์ มีพี่สาวฝาแฝดอีก 2 คน ทางครอบครัวไม่สามารถรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรับการรักษาได้ และมะเร็งจะรุกรามจนต้องเสียดวงตา ทางครอบครัวขอความเมตตา ขอให้เด็กชายปรินทร์ ชอบค้าขาย (ผู้ป่วย) เป็นคนไข้ในพระบรมราชูปถัมป์ เพื่อได้รับการรักษามะเร็งในจอตาซ้ายต่อไป

ซึ่งการลงพื้นที่เยี่ยมเยียนในครั้งนี้ นายกเหล่ากาชาด ฯ และคณะกรรมการเหล่ากาชาด จังหวัดลพบุรี ได้มอบเงิน และสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค ในการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ป่วยและครอบครัว