โครงการ MOU 5 โรค สำนักงานประกันสังคม ผู้ประกันตนรักษาก้อนเนื้อที่มดลูก

Featured Video Play Icon

คุณทิพวรรณ  รัตนพลแสน ผู้ประกันตนมาตรา 33 เริ่มป่วยเป็นเนื้องอกตั้งแต่ตอนตั้งครรภ์เมื่อปี 2559 แต่ปล่อยทิ้งไว้ไม่ได้รักษาอย่างต่อเนื่อง ผ่านมา 7 ปี ในช่วงเวลาที่มีประจำเดือนจะมีอาการปวดท้องรุ่นแรง และมีเลือดออกมาก

วันหนึ่งคุณทิพวรรณ ได้ไปเจอบูธโครงการ MOU 5 โรค ของสำนักงานประกันสังคมซึ่งร่วมกับโรงพยาบาลศิครินทร์ จึงสนใจและเข้าไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อกลับไป เพื่อให้มารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล จึงทราบว่ามีทั้งช็อกโกแลตซีสต์ พังผืด รวมกันเป็นก้อนเนื้อ ขนาดประมาณ 7 เซนติเมตร ในมดลูก

จนเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 แพทย์ได้ทำการรักษาคุณทิพวรรณด้วยวิธีการผ่าตัดเอาก้อนเนื้อออก ทำให้อาการของคุณทิพวรรณค่อยๆ ดีขึ้น เพราะได้รับการรักษาที่รวดเร็ว ก่อนที่จะเป็นอันตรายต่อชีวิต ซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์ที่สำนักงานประกันสังคมมอบให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39

โครงการนี้จะให้การรักษาโดยการทำหัตถการผ่าตัด ในกลุ่ม 5 โรค คือ โรคมะเร็งเต้านม, ก้อนเนื้อที่มดลูก, โรคนิ่วในไตหรือถุงน้ำดี, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคหัวใจและหลอดเลือด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.สายด่วน 1506 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th หรือไลน์แอด Line @ssothai (ไลน์แอด เอส เอส โอ ไทย)