พช.นนทบุรี บูรณาการกิจกรรมวัด ประชา รัฐ สร้างสุข พร้อมร่วมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

วันที่ 25 มิถุนายน 2566 เวลา 07.00 น. ณ วัดบางนา อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยผู้อำนวยการกลุ่มงาน พัฒนาการอำเภอ และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดและอำเภอ ร่วมกิจกรรมวัด ประชารัฐ สร้างสุข เพื่อน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สร้างความมั่นคงทางอาหาร สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว รณรงค์ปลูกพืช ผัก สมุนไพร ต้านภัย Covid-19 และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุครบ 8 รอบ 26 มิถุนายน 2566

โดยกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วยกิจกรรมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุ ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ และปลูกต้นนนทรี ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดนนทบุรี เพื่อนำเป็นพืชเศรษฐกิจต่อยอดในการใช้ย้อมสีธรรมชาติให้ผลิตภัณฑ์ชุมชนนอกจากนี้ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี ได้มอบกล้าไม้ ประกอบด้วย นนทรี มะตาด มะขามป้อม สะเดา ขี้เหล็ก และขนุน รวมถึงร่วมกันประชาสัมพันธ์เชิญชวนกิจกรรมทางนี้มีผลผู้คนรักกัน

จากนั้น ร่วมกันรณรงค์และแสดงสัญลักษณ์ร่วมกันต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อร่วมกันสร้างความตระหนักให้ประชาชนได้ทราบถึงภัยคุกคามของปัญหายาเสพติด ที่มีผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวและชุมชน