ผู้ว่าฯ ชวนทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรม “อยุธยาเมืองสะอาด” ต้อนรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งที่มาตามรอยน้องลิซ่า แบล็คพิงค์

วันที่ 14 มิถุนายน 2566 นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา ร่วมกิจกรรม “อยุธยาเมืองสะอาด” ร่วมกันเก็บขยะ ทำความสะอาด และปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณริมทางรถไฟอยุธยา โดยมี คณะรองผู้ว่าฯ ทั้ง 4 ท่าน กำกับโซน A – D นำทีมส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และหน่วยงานต่างๆ ร่วมกิจกรรมกว่า 800 คน ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมารวมทั้งที่มาตามรอยน้องลิซ่า แบล็คพิงค์ และทุกคนที่มาเยือน ให้มีความสุขและประทับใจกับการเห็นบ้านเมืองเราสะอาดน่ามองอย่างยั่งยืน

โดย นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร กล่าวว่า ทุกวันพุธที่สองของเดือน เราจะทำความสะอาดใหญ่ โดยเชิญชวนส่วนราชการทุกส่วนทุกหน่วยงาน รวมทั้งภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา มาร่วมมือกันทำ ซึ่งสถานีรถไฟ เป็นอีกจุดหนึ่ง ที่มีขยะหมักหมมอยู่นานและยากแก่การจัดเก็บเพราะมีต้นไม้ขึ้น ทางเทศบาลได้มาเคลียร์พื้นที่ตัดหญ้าออกแล้ว จึงพบว่าด้านล่างเป็นขยะทั้งนั้น ได้นำเครื่องจักรเก็บไปแล้วส่วนหนึ่ง วันนี้เราจึงมาเก็บด้วยมือ หลังจากนี้ ทางท่านนายกเทศมนตรีฯ จะมาช่วยตัดหญ้าริมทางรถไฟเพิ่ม เพื่อจะทำให้ทัศนียภาพบริเวณริมทางรถไฟนี้สวยงามขึ้น เพราะเป็นจุดรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากคนมาเที่ยวจะมาลงที่สถานีนี้ วันนี้ จึงเป็นอีกวันหนึ่งที่เราอาศัยช่วงหลังเลิกการทำงานกันแล้ว มารวมตัวกันทำประโยชน์สาธารณะให้เกิดขึ้นกับพื้นที่ที่เรามาอาศัยทำงานอยู่กัน

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกๆ คนมาร่วมช่วยกันรักษาความสะอาดความเป็นเมืองมรดกโลก พร้อมที่จะต้อนรับทุกคนที่มาเยือน มีความสุขและประทับใจกับการเห็นบ้านเมืองเราสะอาดน่ามองอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการ “อยุธยาเมืองสะอาด” ซึ่งทำเพื่อพี่น้องชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทุกคน นอกจากนี้ เรากำลังต่อยอดไปสู่ “โครงการ 1 คน 1 ต้น เพื่อคนอยุธยา” เพื่อจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับคนอยุธยา เป้าหมาย 1 ปี จะปลูกต้นไม้ให้ได้อย่างน้อย 8 แสนต้น ตามจำนวนประชากร โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้ามาช่วยดูแลต่อไป

#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
#อยุธยาเมืองสะอาด
#ลิซ่าแบล็คพิงค์