กรมพัฒน์ฯ เปิดหลักสูตร ‘SME New Tech New Trend’ ช่วย ‘พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์’ ใช้เทคโนโลยีขายของให้ปัง ดังอย่างยั่งยืน

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือบริษัท ดีเปิ้ล จำกัด Startup ชั้นนำด้านบริหารร้านค้าออนไลน์ เปิดอบรมหลักสูตร ‘SME New Tech New Trend เพิ่มยอดขายออนไลน์เทรนด์ใหม่ ปรับตัวใช้เครื่องมือช่วยขายยุคดิจิทัล’ ช่วยผู้ประกอบธุรกิจร้านค้าออนไลน์พัฒนาระบบหลังบ้านให้มีระเบียบ ลดต้นทุน เพิ่มกำไร โดยได้รับเกียรติจาก ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำธุรกิจออนไลน์มาให้ความรู้และเผยเคล็ดลับเครื่องมือช่วยจัดการร้านค้าออนไลน์ พร้อมด้วยสิทธิพิเศษลดค่าบริการระบบบริหารจัดการธุรกิจออนไลน์ช่วยให้ธุรกิจเริ่มต้นใช้เทคโนโลยีได้ถูกทาง

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ในวันนี้ (30 มีนาคม 2566) กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดอบรมหลักสูตร ‘SME New Tech New Trend เพิ่มยอดขายออนไลน์เทรนด์ใหม่ ปรับตัวใช้เครื่องมือช่วยขายยุคดิจิทัล’ ณ ศูนย์ประชุม 1 ศตวรรษ ชั้น 6 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยเป็นความร่วมมือระหว่างกรมฯ และบริษัท ดีเปิ้ล จำกัด เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบการ SME ให้มีความรู้ในด้านการบริหารจัดการ   ที่ทันสมัย สามารถนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาปรับใช้ โดยเฉพาะร้านค้าออนไลน์ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุน สามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างยั่งยืน และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของธุรกิจได้

อธิบดี กล่าวต่อว่า “กรมฯ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมธุรกิจ SME ให้มีทักษะในการค้าขายแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจร้านค้าออนไลน์ที่ปัจจุบันใครก็สามารถเปิดร้านได้ง่ายๆ แต่จะบริหารให้ธุรกิจอยู่รอดได้   อย่างยั่งยืนเป็นเรื่องที่ท้าทาย จึงต้องปรับตัวให้รู้ทันกับเทคโนโลยีที่มาช่วยอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อและผูกมิตรเพื่อครองใจลูกค้า โดยวิทยากร 3 ท่านที่มาให้ความรู้ในครั้งนี้เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการทำธุรกิจออนไลน์ ได้แก่

คุณอัครปวินท์ เจริญรุ่งศิริ จาก PSO ACADEMY CO., LTD.  มาอัปเดตวิธีหาลูกค้าพร้อมซื้อ และการใช้คอนเทนต์ปั้นแบรนด์ยุคดิจิทัล 2023

คุณณัฐรัฐ ชื่นสุข จากบริษัท ดีเปิ้ล จำกัด  มาแชร์ให้รู้เท่าทันตลาดออนไลน์ ไม่พลาดทุกโอกาสการขายและขยายธุรกิจด้วยระบบจัดการร้านค้า

คุณสืบพงศ์ ภาสเวคิน จากบริษัท ซอร์ทเอาท์ จำกัด มาเล่าวิธีจัดการออเดอร์และสต๊อกอย่างมืออาชีพ รวมทุกช่องทางการขายไว้ในที่เดียว

ทั้งนี้ เมื่อผู้เข้าอบรมได้จบหลักสูตร SME New Tech New Trend แล้วจะสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ได้ทันทีพร้อมกับมีเครื่องมือที่จะช่วยบริหารจัดการงานหลังบ้านได้อย่างมืออาชีพ ลดต้นทุน เพิ่มกำไรให้กับธุรกิจได้แบบเป็นรูปธรรม อีกทั้งได้รับสิทธิพิเศษลดค่าบริการระบบบริหารจัดการธุรกิจออนไลน์จากพันธมิตร ได้แก่ แพ็กเกจระบบจัดการร้านค้าครบวงจร  ใช้งานฟรี (ไม่จำกัดเวลา) และส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับรายปี จาก deeple , ทดลองเรียนฟรีหลักสูตรสอน ทำธุรกิจออนไลน์ยุคดิจิทัลพร้อมส่วนลดพิเศษจาก PSO ACADEMY และส่วนลดการใช้ระบบจัดการออเดอร์และ สต๊อกสินค้าจาก ZORT”

“ขอฝากความปรารถนาดีไปถึงผู้ประกอบธุรกิจที่กำลังเผชิญอุปสรรคต่างๆ กรมฯ ขอเป็นพี่เลี้ยงช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจในการทำธุรกิจให้สอดรับกับตลาดในปัจจุบันด้วยหลักสูตรที่เหมาะสมกับความต้องการของ    แต่ละธุรกิจ ผู้สนใจสามารถติดตามการอบรมได้ที่ www.dbd.go.th เลือกหัวข้อ อบรม/สัมมนา

อย่างไรก็ดี ธุรกิจในโลกออนไลน์ยังคงต้องแข่งขันกันเพราะมีธุรกิจรายใหม่เกิดขึ้นทุกวัน ผู้ประกอบธุรกิจที่มีร้านค้าออนไลน์จึงต้องให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าหรือบริการให้ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้า การเลือกช่องทางขาย ต้องเหมาะสมและหลากหลาย สร้างตลาดได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ (Omni Channel) ป้องกันความเสี่ยง

กรณีแพลตฟอร์มที่ใช้บริการอยู่มีการปรับรูปแบบซึ่งอาจทำให้เพิ่มต้นทุนทางการตลาดได้ หรือการออกแบบร้านค้าให้เหมาะสมกับการใช้งานบนโทรศัพท์เพราะผู้บริโภคได้ปรับตัวมาซื้อสินค้าผ่านทางโทรศัพท์มากขึ้นนั่นเอง รวมไปถึงคุณภาพการให้บริการก่อนซื้อและหลังการขายต้องสม่ำเสมอ ปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถติดต่อพูดคุยกับลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ลดการทำงานหลังบ้านที่ซับซ้อน ช่วยให้ลูกค้าเกิดความประทับใจจนกลับมาซื้อซ้ำ โดยเครื่องมือทางการตลาดเหล่านี้ผู้ประกอบธุรกิจจะต้องทำความรู้จักเพื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจ ให้สร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว” อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย