พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันที่ 29 มีนาคม 2566 เวลา 09.30 น. มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้ผู้ประสบอัคคีภัย ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบางปะหัน อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเชิญสิ่งของพระราชทาน ให้กับ นางพัชรินทร์ มะลิซ้อน เจ้าของบ้านเลขที่ 41/10 หมู่ที่ 5 ตำบลบางปะหัน อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ซึ่งประสบอัคคีภัยเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 เวลา 12.00 น. บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง และมีผู้ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 2 คน สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและครอบครัวนายสมชาย คงสมจิตร์ เจ้าของบ้านเลขที่ 217 หมู่ที่ 2 ตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประสบอัคคีภัยเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 เวลา 18.20 น. บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง และมีผู้ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 10 คน สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ซึ่งการได้รับสิ่งของพระราชทาน ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระบรมราชูปถัมภก แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นล้นพ้น โอกาสนี้ หน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาทิ เหล่ากาชาด ชมรมแม่บ้านมหาดไทย องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ข้าราชการ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้มอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจด้วย
ข่าว : #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา