OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2566 “นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา” ช้อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว

วันที่ 29 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 3003 ชั้น 3 กรมการพัฒนาชุมชน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

นายวงรงค์ แสงเมือง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน แถลงข่าวการจัดงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2566 “นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา” กลับมาอีกครั้งกับงานที่ได้รวบรวมสุดยอดงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชน ด้วยสุดยอดนวัตกรรมแห่งภูมิปัญญาจากทั่วประเทศ ยกมาไว้ในงานเดียว โดยมีผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน สื่อมวลชน ร่วมงานแถลงข่าว

นายวงรงค์ แสงเมือง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า งาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2566 “นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา” จะจัดขึ้น จำนวน 5 ครั้ง ในพื้นที่ 5 จังหวัด ดังนี้
ครั้งที่ 1 จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 3 – 9 เมษายน 2566 ณ บริเวณสนามยิงปืน ช.พัน 2 ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
ครั้งที่ 2 จังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 22 – 28 เมษายน 2566 ณ บริเวณพื้นที่เอกชน หมู่ที่ 2 บ้านแม่สารป่าแดด ถนนสายลำพูน – ดอยติ ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน
ครั้งที่ 3 จังหวัดบึงกาฬ ระหว่างวันที่ 1 – 7 พฤษภาคม 2566 ณ บริเวณสนามโรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ ตำบลวิศิษฐ์ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ
ครั้งที่ 4 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 8 – 14 พฤษภาคม 2566 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา
ครั้งที่ 5 จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม และการส่งเสริมช่องทางการตลาดจากระดับท้องถิ่น ชุมชน สู่ตลาดระดับภาค โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา” ช้อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว ซึ่งเป็นการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะให้กับผู้ประกอบการ OTOP ตามนโยบายรัฐบาล ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยการจัดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2566” จัดขึ้นภายในเต็นท์โดมขนาดใหญ่ติดแอร์ โดยการนำผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นจากทั่วประเทศ มารวมไว้ที่เดียว ซึ่งจะสร้างความเพลินเพลินใจให้กับผู้มาร่วมงานในการช้อป ชม ชิม อย่างมีความสุขและประทับใจไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายกว่า 300 ราย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม , ผ้า เครื่องแต่งกาย , ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก , และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหารรวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัดที่ผ่านการันตีว่าเป็นสุดยอดอาหารชวนชิม การสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องและไฮไลท์พิเศษกับการแสดงพิธีเปิดที่นำความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดมาสร้างสรรค์ ร้อยเรียง เรื่องราวสุดตระการตา โดยจัดแสดงไม่ซ้ำกันในแต่ละพื้นที่การจัดงานทั้ง 5 จังหวัด ที่สำคัญผู้ที่มาร่วม ช้อป ชม ชิม กับกิจกรรมภายในงานสามารถลุ้นรับโชคกับรางวัลพิเศษในทุกวัน และรางวัล Lucky Draw ประจำสัปดาห์ รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสนับสนุน และสร้างรายได้ให้กับสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และอาหารจากชุมชนทั่วประเทศ ในงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2566 “นวัตกรรมแห่งภูมิปัญญา” ช้อป ชม ชิม อิ่มใจในที่เดียว ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น เราพร้อมเสริฟของดีสุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นถึงที่!