ผู้ว่าฯ เมืองปากน้ำ ร่วมกิจรรม ‘CPF & KASETPHAND RUN FOR CHARITY’ มอบ 1.5 ล้านบาท แก่ รพ.จุฬาฯ

นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงานวิ่งเพื่อการกุศล “CPF & KASETPHAND RUN FOR CHARITY” 2023 จัดโดย ชมรมซีพีเอฟรันนิ่งคลับ (CPF Running Club) ของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ร่วมกับ บริษัท เกษตรภัณฑ์อุตสาหกรรม จำกัด และกองทัพเรือ มีนักวิ่งและชาวปากน้ำกว่า 2,000 คน ร่วมวิ่งกันอย่างคึกคักและรณรงค์ให้คนไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี

โดยได้รับเกียรติจาก นาวาเอก กิตติ หาญภักดี รองเสนาธิการ กองเรือทุ่นระเบิด นาวาเอก สุรศักดิ์ กิ่มบางยาง ผู้บังคับป้อมพระจุลจอมเกล้า ฐานทัพเรือกรุงเทพ รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมปล่อยตัวนักวิ่งมินิมาราธอนระยะ 10 กิโลเมตร และฟันรัน 5 กิโลเมตร รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายและเงินสมทบจากพันธมิตรทางธุรกิจรวม 1.5 ล้านบาท มอบให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อดำเนินการอันเป็นประโยชน์ต่อประชาชนตามเจตนารมณ์ของโรงพยาบาลต่อไป ทั้งนี้ยังเยี่ยมชมบูธซีพีเอฟ ที่นำผลิตภัณฑ์ ไส้กรอกและโบโลน่า แบรนด์ ซีพี FI-IT (ฟิ-อิต) และไข่ต้มซีพี บูธซีพี-เมจิ ที่นำนมคุณภาพมาแจกให้แก่นักวิ่งและผู้ร่วมงานด้วย ณ ป้อมพระจุลจอมเกล้า ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

นายศุภมิตร ชิณศรี กล่าวว่า CPF & KASETPHAND RUN FOR CHARITY เป็นกิจกรรมที่ สอดคล้องกับนโยบายของภาครีฐในการรณรงค์ประชาชนออกกำลังกาย เพื่อสร้างเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคน และแสดงถึงน้ำใจในการช่วยเหลือสังคมของคนไทยอีกด้วย

รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กล่าวขอบคุณแทนผู้ป่วยที่ซีพีเอฟและเกษตรภัณฑ์เป็นสะพานบุญส่งมอบความช่วยเหลือ ซึ่งโรงพยาบาลจุฬาฯ จะนำไปช่วยประชาชนให้เข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ดีที่สุด นอกจากนี้จัดสรรเงินส่วนหนึ่งมอบให้กับรพ.ในท้องถิ่น โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ เพื่อชาวเมืองปากน้ำอีกด้วย

นายบุญเสริม เจริญวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ด้านบริหารกระบวนการธุรกิจอาหารสัตว์บก กล่าวว่า ชมรมซีพีเอฟรันนิ่งคลับ ร่วมกับ เกษตรภัณฑ์ฯ กลับมาจัดวิ่งเพื่อการกุศลที่ป้อมพระจุลฯ อีกครั้ง หลังจากต้องงดจัดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ดีใจที่เห็นคนมาร่วมวิ่งกันอย่างคึกคัก และใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น การวิ่งครั้งนี้ทุกคนยังได้สร้างคุณค่าให้กับชุมชนและสังคมที่บริษัทมีการดำเนินงานอยู่ ตามหลักปรัชญา “3 ประโยชน์” สู่ความยั่งยืน ที่บริษัทยึดมั่นปฏิบัติโดยคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศ และประชาชน ก่อนประโยชน์ของบริษัทและพนักงานเป็นลำดับสุดท้าย

นายภูมิชัย ตรัยดลานนท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส กลุ่มเกษตรภัณฑ์ กล่าวว่า บริษัทฯ ขอขอบคุณจังหวัดสมุทรปราการ กองทัพเรือ ป้อมพระจุลจอมเกล้า อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กองเรือทุ่นระเบิด รวมทั้งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ที่สนับสนุนให้การจัดงานครั้งนี้ รวมทั้งนักวิ่งและชาวเมืองปากน้ำที่มาร่วมวิ่งออกกำลังกายเสริมสร้างสุขอนามัย พร้อมกับได้ร่วมกันร้อยเรียงใจตอบแทนคุณสังคม

กิจกรรม CPF & Kasetphand Run For Charity เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยพนักงานเกษตรภัณฑ์ฯ และสมาชิกชมรมซีพีเอฟรันนิ่งคลับ ซีพีเอฟ เป็นชมรมของพนักงานซีพีเอฟที่ชื่นชอบการวิ่งออกกำลังกาย และริเริ่มจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศลเพื่อส่งเสริมให้พนักงานและประชาชนได้ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง และนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับหน่วยงานสาธารณประโยชน์ในจังหวัดต่างๆ ตลอด 7 ปีของการจัดกิจกรรม Run For Charity ได้มอบเงินสมทบทุนกว่า 10 ล้านบาทให้แก่โรงเรียน โรงพยาบาล องค์กรภาครัฐและองค์กรสาธารณประโยชน์แล้วกว่า 60 แห่ง สำหรับในปีนี้ ชมรม CPF Running Club จะจัด CPF Run For Charity อีกครั้ง ที่ จ.นครราชสีมา./