อธิบดี กพร. ลงพื้นที่ส่งมอบเครื่องมือทำกินให้กำลังใจกลุ่มแรงงานนอกระบบผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จังหวัดชลบุรี -ฉะเชิงเทรา

วันที่ 23 มีนาคม 2566 นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อเยี่ยมชมการฝึกอบรมตามโครงการพัฒนาทักษะให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 2 หลักสูตร ซึ่งดำเนินการโดยสถาบันพัฒนาแรงงาน 3 ชลบุรี ได้แก่ หลักสูตรช่างแต่งผมบุรุษ และการประกอบขนมอบ หลังจากนั้นได้เดินทางไปจังหวัดฉะเชิงเทราเพื่อมอบวุฒิบัตรและเครื่องมือทำกินให้แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมตามโครงการพัฒนาทักษะเฉพาะของแรงงานอิสระยุค 4.0 ซึ่งฝึกให้แก่ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หลักสูตรการประกอบขนมอบ หลักสูตรการแปรรูปและถนอมอาหารประเภทผลไม้ จำนวน 40 คน ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 29 ฉะเชิงเทรา ตำบลวังเย็น อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวภายหลังการมอบวุฒิบัตรและชุดเครื่องมือทำกินว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมทุกคน และขอให้นำเครื่องมือที่ได้รับมอบไปใช้ให้เกิดประโชน์ในการประกอบอาชีพ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว เป็นความมุ่งหวังของรัฐบาลและนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่ต้องการให้ประชาชนผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีความรู้และทักษะฝีมือ พร้อมกับมีเครื่องมือในการประกอบอาชีพได้ทันทีหลังจากจบฝึกอบรมแล้ว โดยคาดหวังว่าจะช่วยให้ทุกคนมีงานทำ มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นและก้าวผ่านเส้นความยากจนไปได้

“สำหรับประชาชนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สนใจเข้าฝึกอบรมสามารถติดต่อได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานหรือสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานทั่วประเทศ หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 เรามีหน่วยงานตั้งอยู่ในทุกจังหวัดเพื่อให้บริการแก่ประชาชน” นางสาวบุปผากล่าว

นอกจากนี้ อธิบดีกพร.ได้เยี่ยมชมการดำเนินงานกิจกรรมอื่นของ สพร.29 ฉะเชิงเทรา อาทิ การประเมินความรู้ความสามารถ การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 และการฝึกอบรม หลักสูตรการซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งได้พบปะพูดคุยและให้กำลังใจแก่ผู้เข้ารับการทดสอบและผู้เข้าฝึกอบรมด้วย